V.League 2022: Vòng đấu quyết định trên bảng xếp hạng

13/11/2022 - 14:48

Tấm vé trụ hạng của giải năm nay có thể sẽ được định đoạt bằng “trận chung kết ngược” giữa Câu lạc bộ Nam Định và Sài Gòn trên sân Thiên Trường (Nam Định).

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Tất cả 6 trận đấu của vòng 25 Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia Night-Wolf 2022 (V-League 2022) sẽ đồng loạt diễn ra lúc 17 giờ ngày 13/11. Trong đó, có 2 trận cầu tâm điểm quyết định đến thứ hạng tại 2 đầu của bảng xếp hạng.

Trên sân Hàng Đẫy, Câu lạc bộ Hà Nội gặp Hà Tĩnh là trận đấu quyết định khả năng vô địch sớm của đội đầu bảng Hà Nội. Tấm vé trụ hạng của giải năm nay có thể sẽ được định đoạt bằng “trận chung kết ngược” giữa Câu lạc bộ Nam Định và Sài Gòn trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Câu lạc bộ Hà Nội đang ở vị trí đầu bảng xếp hạng với 47 điểm thi đấu 22 trận, hơn đội xếp sau là Câu lạc bộ Hải Phòng 2 điểm và đã thi đấu 23 trận.

Với 1 trận còn lại, nếu thắng, Hải Phòng cũng chỉ có thể tối đa giành được 48 điểm. Trong khi đó, Hà Nội chỉ cần thêm 1 điểm là đã chính thức đủ điều kiện vô địch sớm.

Xét về thực lực, Hà Nội đang vượt xa Hà Tĩnh, đội đang chật vật trụ hạng. Hà Nội lại được đá trên sân nhà nên có tâm lý thi đấu thoải mái hơn. Ở trận lượt đi, Hà Nội thắng Hà Tĩnh 2-1. Nếu Hà Nội thắng Hà Tĩnh, giành trọn 3 điểm sẽ đạt 50 điểm  và chính thức trở thành nhà vô địch mùa giải V.League 2022.

Đối nghịch với niềm vui của Hà Nội, Hà Tĩnh lúc này vẫn chỉ có 21 điểm, sẽ tiếp tục gánh lo trụ hạng bởi 2 đội phía sau đang bám đuổi rất sát.

Nếu hòa Hà Tĩnh, Hà Nội có 48 điểm, vẫn đủ điều kiện vô địch sớm. Do đó, kịch bản trao cúp vô địch cho Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Hàng Đẫy đã được Ban tổ chức chuẩn bị.

Khả năng ít được dự đoán nhất, Hà Nội “sẩy chân” trước Hà Tĩnh, thì ngôi vô địch sẽ tiếp tục gay cấn và phải đợi vòng 26 mới biết chủ nhân, còn Hà Tĩnh sẽ ăn mừng vì trụ hạng thành công.

Đội đứng nhì bảng xếp hạng Hải Phòng (45 điểm) gặp Sông Lam Nghệ An (30 điểm) trên sân Lạch Tray. Nếu Hải Phòng thắng, sẽ giành ngôi Á quân của mùa giải.

Nếu hòa hoặc thua thì chủ nhân của huy chương Bạc sẽ còn phụ thuộc vào kết quả thi đấu của đội thứ 3 Bình Định (41 điểm). Ở trận đấu này, Sông Lam Nghệ An đã trụ hạng thành công, không còn mục tiêu phấn đấu.

Tuy nhiên, trận lượt đi, Sông Lam Nghệ An đã thắng Hải Phòng 3-0 nên trận gặp lại, Hải Phòng cần chiến thắng sẽ phải chơi nỗ lực, quyết tâm cao độ. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Hải Phòng tại V.League 2022, vòng 26, đội bóng nghỉ thi đấu theo lịch.

Trận này, chân sút chủ lực của Hải Phòng là Rimario không ra sân thi đấu do nhận đủ số thẻ vàng cũng sẽ là khó khăn mà Hải Phòng phải vượt qua nếu muốn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Kịch bản Hải Phòng giành thắng lợi và nhận huy chương Bạc trên sân Lạch Tray cũng đã được Ban Tổ chức tính đến. Đây là thành tích xứng đáng, ghi nhận sự tiến bộ của câu lạc bộ này dưới sự dẫn dắt lần đầu tiên của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Tin vui với Hải Phòng trước vòng 25 là với kết quả 4 trận thắng, 1 trận hòa, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Hà Nội, Hải Phòng được Ban Tổ chức giải V.League 2022 bầu chọn là Câu lạc bộ xuất sắc nhất tháng 10.

Trận “chung kết ngược” được cổ động viên quan tâm diễn ra trên sân Thiên Trường, Nam Định (20 điểm) gặp Sài Gòn (19 điểm). Đây là 2 trong 3 “ứng cử viên” (cùng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 21 điểm) đang nỗ lực trụ hạng nên trận đấu được dự đoán sẽ diễn ra gay cấn.

Nam Định có lợi thế đang nhiều hơn 1 điểm và được thi đấu trên sân nhà. Nếu thắng, thầy trò Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ chắc chắn có tấm vé trụ hạng bởi khoảng cách với đội cuối bảng sẽ được nới rộng lên mức 4 điểm. Và ở vòng 26, 1 tấm vé trụ hạng cuối cùng sẽ phụ thuộc vào kết quả thi đấu của Hà Tĩnh và Sài Gòn trước các đối thủ.

Trong trường hợp Nam Định hòa Sài Gòn, cần đợi diễn biến vòng 26 để biết đội nào trụ hạng thành công. Đây là một trận đấu mà 2 đội cùng phải chơi với quyết tâm cao nhất nên kết quả khó đoán định.

Ở trận đấu này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời tổ trọng tài người Hàn Quốc điều hành, trong đó trọng tài chính là ông Ko Hyungjin, hai trợ lý là ông Park Sangun và ông Bang Giyeol.

Các trận còn lại, Bình Định đang xếp thứ ba (41 điểm), sẽ chạm trán với SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng); Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thanh Hóa; Thành phố Hồ Chí Minh gặp Viettel trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Theo thông báo từ đầu mùa giải, đội vô địch V.League 2022 sẽ nhận thưởng 3 tỷ đồng tiền mặt. Còn lại, đội Á quân và Hạng Ba lần lượt nhận 1,5 tỷ đồng và 750 triệu đồng.

Theo NGỌC BÍCH (TTXVN/Vietnam+)