V-League 2023-2024: Kịch tính cuộc đua vô địch

06/04/2024 - 09:57

Những diễn biến hấp dẫn với kết quả bất ngờ ở vòng 15 V-League 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 4 và 5/4 khiến cuộc đua vô địch trở nên kịch tính. Thất bại với tỉ số 2-4 trước Bình Định ngay trên sân nhà Thiên Trường khiến Nam Định mất cơ hội bứt tốc về đích.

Ở V-League mùa này, đánh bại Nam Định là nhiệm vụ không dễ đối với tất cả các đội bóng. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sở hữu dàn ngôi sao hàng đầu sân chơi quốc nội và tạo nên những chiến thắng áp đảo trước những đối thủ sừng sỏ như Hà Nội, Thể Công Viettel, Hải Phòng... Liên tục chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng với chuỗi trận bất bại và tạo khoảng cách điểm khá lớn so với nhóm bám đuổi nhưng Nam Định phải hai lần trắng tay khi chạm trán Bình Định.

Hendrio ghi 2 bàn nhưng đội đầu bảng Nam Định vẫn thua Bình Định 2-4 và chỉ còn hơn nhóm bám đuổi 4 điểm .Ảnh: QUỐC AN

Màn so tài ở "chảo lửa" Thiên Trường hôm 5-4 được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Với chiến thuật phòng ngự phản công, đội bóng đất võ đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà. Đáng chú ý, màn trình diễn của các ngoại binh người Brazil đã liên tục hâm nóng bầu không khí sôi động trên các khán đài sân Thiên Trường.

Hendrio Araujo Dasilva ghi 2 bàn cho Nam Định song màn trình diễn của tiền vệ 29 tuổi không đủ giúp đội nhà có điểm ở vòng 15. Trong khi đó, bộ đôi Alan Sebastiao Alexandre và Leonardo Artur De Melo khiến những màn phản công của Bình Định trở nên sắc bén, đa dạng và hiệu quả. Hai pha lập công của hai chân sút Brazil cùng các bàn thắng của Văn Đức và Văn Thuận giúp đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy giành trọn 3 điểm khi làm khách ở Nam Định.

Với thất bại thứ 3 ở V-League mùa này, Nam Định có 32 điểm, vẫn vững ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 15 nhưng đã bị Công an Hà Nội rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Xếp thứ 3 là B.Bình Dương với 28 điểm, trong khi Bình Định tạm vươn lên vị trí thứ 4 khi có 25 điểm.

Theo T. PHƯỚC (Báo NLĐ)