Vaccine Sputnik V được sản xuất tại Ấn Độ

23/03/2021 - 09:17

Ngày 22-3, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) cho biết, nước này đã đạt được thỏa thuận với Công ty sinh học Virchow Biotech của Ấn Độ để sản xuất tới 200 triệu liều vaccine Sputnik V mỗi năm.

Vỏ hộp vaccine ngừa Covid-19 của Sputnik V. Ảnh: Reuters.

Với thỏa thuận này, Ấn Độ, quốc gia sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, đã trở thành một trong những nhà sản xuất lớn nhất của Sputnik V bên ngoài nước Nga, và 700 triệu liều vaccine Nga sẽ được sản xuất tại Ấn Độ.

Các quốc gia khác đã sản xuất Sputnik V gồm Brazil, Trung Quốc và Hàn Quốc.

RDIF cho biết, sản xuất thương mại quy mô đầy đủ tại Ấn Độ sẽ bắt đầu sau khi hoàn thành việc chuyển giao công nghệ trong quý II.

Trong một tuyên bố do RDIF đưa ra, Tiến sĩ Tummuru Murali, Giám đốc điều hành của Virchow Biotech cho biết: "Khả năng đã được chứng minh của Virchow trong sản xuất dược chất quy mô lớn sẽ giúp công ty sản xuất vaccine Sputnik V để đáp ứng nhu cầu toàn cầu”.

Vào tháng trước, Phòng thí nghiệm của Công ty dược phẩm Dr Reddy của Ấn Độ đã thực hiện các nghiên cứu lâm sàng nhỏ về Sputnik V ở nước này nhằm để vaccine được chấp thuận sử dụng khẩn cấp, nhưng cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ yêu cầu thêm dữ liệu từ các nhà phát triển Sputnik V.

Nga cam kết cung cấp 125 triệu liều vaccine Sputnik V cho Ấn Độ.

Theo HỒNG LÊ (Báo Nhân Dân)