Van Dijk tiết lộ kế hoạch 'khóa' Haaland ở đại chiến Liverpool đấu Man City

15/10/2022 - 14:21

Trung vệ Van Dijk tiết lộ kế hoạch ngăn chặn Haaland khi Liverpool tiếp Man City lúc 22h30 ngày 16/11, vòng 11 Premier League.

Van Dijk cùng Liverpool đã hạ đẹp Haaaland trong ngày ra mắt Man City ở trận đấu chính thức đầu tiên, tại Siêu Cúp Anh hồi cuối tháng 7.

Van Dijk liệu có thể còn cười tươi như thế này khi đối đầu Haaland vào đêm mai?

Khi ấy, chân sút Na Uy bị chê quá ‘non’ trước trung vệ người Hà Lan, bỏ lỡ một số cơ hội, trong ngày mà ‘bom tấn’ của Liverpool, Darwin Nunez gây ấn tượng mạnh mẽ với 1 bàn thắng và mang về quả penalty để Salah thực hiện thành công.

Nhưng gió nhanh chóng đổi chiều kể từ đó. Haaland chia sẻ sau đó, anh phải cảm ơn từ trận đấu này bởi nhờ đó mà anh thấy cần phải sẵn sàng hơn.

Haaland hiện đã trở thành ‘quái vật’ ở Premier League, với 15 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo chỉ sau 9 trận. Tại Cúp C1, ngôi sao 22 tuổi cũng có 5 bàn sau 3 trận.

Trên BXH, Man City (23 điểm) kém Arsenal dẫn đầu 1 điểm, đang bỏ xa Liverpool (10 điểm) – xếp thứ 11, trong khi Van Dijk không ít trận bị chê phong độ đi xuống.

Haaland hiện đã có 15 bàn ở Ngoại hạng Anh chỉ sau 9 trận

Liverpool đã để thủng lưới 12 bàn sau 8 trận, gần bằng một nửa so với cả mùa trước của họ (26). Van Dijk tiết lộ, anh cùng đồng đội có kế hoạch cố gắng tránh con số gia tăng tại Anfield vào ngày mai khi Liverpool nghênh chiến Man City tại vòng 11 Premier League.

“Chúng tôi phải cố gắng ngăn những đường bóng đến với Haaland, phòng ngự ở mức cao nhất và tốt nhất của chúng tôi. Đấu với Man City, Liverpool luôn phải làm vậy và vào Chủ nhật này cũng vậy.

Chắc chắn không phải là Van Dijk đấu lại Erling Haaland mà là tất cả chúng tôi – Liverpool đấu lại Man City. Chúng tôi muốn ngăn họ ghi bàn, bất kể đó là ai. Nhưng chúng tôi biết cậu ấy khá giỏi”.

Theo LÂM HOÀNG (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích