Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ- Mô hình văn phòng thời 4.0 tại TP. HCM

09/09/2023 - 09:29

Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ là lựa chọn của không ít doanh nghiệp SMEs tại TP. HCM. Tiện lợi và tiết kiệm là 2 lợi thế chính của mô hình văn phòng này.

Trở lại thị trường sau 2 năm đầy biến động của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) tại TP. HCM ưu tiên lựa chọn các loại hình văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ. Đây là 2 loại hình văn phòng không chỉ tiện lợi, mà còn tối ưu chi phí, giảm bớt gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp.

 

Arental Việt Nam- Đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo uy tín

1. Mô hình văn phòng ảo

1.1 Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo hay còn gọi là cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp thuê văn phòng ảo sẽ được sử dụng một cách hợp pháp địa chỉ của các tòa nhà. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được sử dụng các tiện ích đi kèm trong gói dịch vụ, như: Đặt bảng tên tại tòa nhà, lễ tân hỗ trợ đón tiếp khách và giao nhận thư từ, phòng họp riêng hoặc khu vực sảnh đón tiếp khách hàng, đối tác…

Nhiều doanh nghiệp lần đầu sử dụng dịch vụ sẽ không khỏi băn khoăn về mặt pháp lý của loại hình này. Theo Luật Doanh nghiệp 2014, thì văn phòng ảo là loại hình văn phòng hoàn toàn hợp pháp.

1.2 Ưu điểm của văn phòng ảo?

Không có quá nhiều ưu điểm như các loại hình văn phòng khác, nhưng văn phòng ảo là loại hình văn phòng giải quyết được 2 vấn đề quan trọng nhất của doanh nghiệp SMEs đó là gánh nặng tài chính và sự tiện lợi, linh hoạt trong quá trình vận hành doanh nghiệp.

-  Tiết kiệm hơn 90% chi phí thuê văn phòng so với hình thức thuê văn phòng truyền thống.

-  Cấp quản lý, nhân sự công ty có thể làm việc từ xa mà không cần đến văn phòng. Các công việc tại văn phòng, như: Nhận thư từ, đón tiếp khách hàng, đối tác đã có đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ.

-  Địa chỉ đăng ký doanh nghiệp tại các tòa nhà văn phòng lớn, tọa lạc tại mặt tiền các tuyến đường đắc địa. Một trong những phương pháp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, để lại ấn tượng tốt với đối tác.

-  Ngoài ra, các dịch vụ hỗ trợ như thành lập doanh nghiệp, kế toán, thuế, marketing… đều được hỗ trợ (tùy thuộc vào gói dịch vụ doanh nghiệp chọn thuê).

Dịch vụ văn phòng ảo quận 3- Arental Việt Nam

1.3 Văn phòng ảo phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?

Mô hình văn phòng ảo phù hợp với tất cả các doanh nghiệp, không riêng ngành nghề, lĩnh vực hay quy mô nào. Tuy nhiên, văn phòng ảo sẽ phù hợp hơn với:

-  Doanh nghiệp khởi nghiệp (Startups).

-  Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

-  Doanh nghiệp muốn thăm dò thị trường, mở rộng chi nhánh.

-  Doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm chi phí.

2. Mô hình văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ là mô hình nhận được nhiều lựa chọn nhất hiện nay. Với chi phí chỉ từ 2.5 triệu/ tháng, khách hàng đã có một vị trí làm việc tại văn phòng chuyên nghiệp ở khu vực trung tâm TP. HCM. Văn phòng cung cấp đầy đủ trang thiết bị, tiện ích miễn phí, như: Máy in, photo, máy chiếu, Internet, điện… trà, cà phê, nước uống.

Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ phòng họp cho các buổi làm việc nhóm, đón tiếp đối tác…

Không gian văn phòng chia sẻ tại Arental Việt Nam

Văn phòng chia sẻ với tiêu chí hàng đầu là tiết kiệm, nhưng đảm bảo tính chuyên nghiệp cho khách hàng. Loại hình này phù hợp với:

-  Doanh nghiệp có quy mô nhỏ, số lượng nhân sự ít.

-  Đội nhóm, cá nhân làm việc tự do (Freelancer) cần môi trường văn phòng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, trong quá trình phát triển, doanh nghiệp có thể lựa chọn nâng cấp và sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói khi số lượng nhân sự tăng.

3. Arental Việt Nam- đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ uy tín tại TP. HCM

Arental Việt Nam- đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại TP. HCM. Hỗ trợ doanh nghiệp sở hữu địa điểm đăng ký kinh doanh dễ dàng và hợp pháp với chi phí chỉ từ 290k/tháng.

Thông tin liên hệ:

● Hotline: 093 188 2101 hoặc 0903 642 689

● Website: Arental.vn

● Văn phòng chính: Tòa nhà Aspace Office Building, số 1B, đường số 30, phường Bình An, quận 2, TP.HCM (địa cập nhật: 1b đường 30, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Với đa dạng sự lựa chọn, quý doanh nghiệp có thể tham khảo các địa điểm sau:

● Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ Quận 2 - Địa chỉ: số 1B, đường số 30, phường Bình An, quận 2, TP.HCM (địa cập nhật: 1b đường 30, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

● Văn phòng ảo quận 3 - Địa chỉ: Tòa nhà CIENCO4 BUILDING tầng 12B, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

● Văn phòng ảo quận 7 - Địa chỉ: Tòa nhà Số 02, đường số 02, KDC Kim Sơn_Tân Phong, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

● Văn phòng ảo quận Phú Nhuận - Địa chỉ: Số 281, Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

●  Văn phòng ảo quận Tân Bình - Địa chỉ: Tòa nhà 92A-94, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.

Bài, ảnh: P.V