Vàng tiếp tục giảm giá

08/11/2022 - 19:20

Theo đà giảm giá phiên đầu tuần, giá vàng hôm nay trong nước giảm từ 100 nghìn đồng/lượng đến 300 nghìn đồng/lượng.

Chiều 8-11, giá vàng tại DOJI Hà Nội đang đứng ở ngưỡng 66,1 triệu đồng/lượng mua vào; 67,1 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tại DOJI Thành phố Hồ Chí Minh giữ ngưỡng tương tự, 66,1 triệu đồng/lượng mua vào; 67,1 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/ lượng giá vàng hôm nay so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng đang đứng ở ngưỡng 66,2 triệu đồng/lượng mua vào; 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng tại SJC Thành phố Hồ Chí Minh có giá vàng mua vào tương tự; giá vàng bán ra đứng ngưỡng 67,2 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, vàng được giao dịch quanh ngưỡng 66,15 triệu đồng/lượng mua vào; 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm. Ảnh minh họa: TTXVN 

Sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.674 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Từ khi mở cửa phiên giao dịch tuần này, giá vàng giảm nhẹ sau đó gần như đi ngang. Thị trường vàng hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến được công bố trong tuần này để nhận được tín hiệu về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm giá trên biểu đồ thanh hằng ngày của vàng đã bị phủ nhận và thứ Sáu tuần trước khi vàng chứng kiến mức tăng giá. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.700 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá tương lai của vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD/ounce.

Phân tích trong một bài viết đăng tải trên Kitco News đưa nhận định, vàng có mức hỗ trợ vững chắc trong khoảng từ 1.600 USD/ounce đến 1.700 USD/ounce và có thể là kim loại đầu tiên chạm đáy. “Vàng đã đạt mức cao mới tính theo đồng euro và yên vào năm 2022. Mức cao tương tự đối với vàng quy ra đồng đô la thường là vấn đề thời gian và chúng tôi thấy vàng là ứng cử viên hàng đầu nằm trong số các kim loại đầu tiên chạm đáy”, chiến lược gia vĩ mô cấp cao McGlone viết.

Theo Báo Quân Đội Nhân Dân