Venezuela khôi phục lại hoạt động cung cấp điện tại thủ đô

09/03/2019 - 08:30

Ngày 8-3, điện đã được khôi phục ở ít nhất 10 quận tại thủ đô Caracas của nước này và sân bay quốc tế Simon Bolivar ở thủ đô Caracas không bị ảnh hưởng bới mất điện.

Chính phủ Venezuela đã phải ban bố quyết định yêu cầu đóng cửa các trường học và văn phòng chính phủ do tình trạng mất điện trên diện rộng. (Nguồn: Getty Images)

Giới chức Venezuela ngày 8-3 thông báo điện đã được khôi phục ở ít nhất 10 quận tại thủ đô Caracas của nước này.

Trước đó, chính phủ Venezuela đã phải ban bố quyết định yêu cầu đóng cửa các trường học và văn phòng chính phủ do tình trạng mất điện trên diện rộng.

Cùng ngày, trong thông báo trên Twitter, sân bay quốc tế Simon Bolivar ở thủ đô Caracas cho biết sân bay này không bị ảnh hưởng, đồng thời khẳng định các đơn vị của sân bay đang thực hiện “kế hoạch dự phòng nhằm bảo đảm các hoạt động ở khu vực đến và đi của ga quốc tế và trong nước”.

Trong khi đó, Thống đốc bang Miranda, ông Hector Rodriguez, khẳng định văn phòng của ông “đang phối hợp với tất cả các cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề mất điện trên diện rộng ở Venezuela.”

Theo Thống đốc Rodriguez, mạng lưới điện được đảm bảo vẫn được duy trì ở các bệnh viện, hệ thống an ninh và vận tải trong bang Miranda.

Trước đó, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết cuộc chiến năng lượng điện do Mỹ tuyên bố sẽ không thành công trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đối mặt tình trạng thiếu năng lượng và điều mà nhà cung cấp điện quốc gia gọi là "sự phá hoại" tại nhà máy thủy điện lớn Guri.

Trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Venezuela khẳng định: "Cuộc chiến năng lượng điện do những đối tượng theo chủ nghĩa đế quốc Mỹ chỉ đạo và tuyên bố nhằm vào người dân chúng ta sẽ bị đập tan.”

Cũng trong ngày 7/3, truyền thông sở tại đưa tin 21 trong tổng số 23 bang của Venezuela bị mất điện tối 7/3. Hơn nữa, Tập đoàn Năng lượng Điện Quốc gia Venezuela cũng báo cáo về “sự phá hoại” ở đập thủy điện Guri, được coi là “xương sống” của hệ thống cung cấp điện năng tại nước này.

Tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra tại Venezuela, đất nước đang đối mặt với kinh tế kiệt quệ vì siêu lạm phát, thiếu lương thực và thuốc men trầm trọng và hơn 3 triệu người sơ tán khỏi nước này.

Giới chỉ trích cho rằng đầu tư kém hiệu quả và tham nhũng lan tràn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong khi Tổng thống Maduro nói rằng thủ phạm là những “kẻ thù chính trị” gây ra.

Theo ANH HIỂN (TTXVN/Vietnam+)