VFF mạnh tay, treo giò Quế Ngọc Hải 4 trận

11/03/2019 - 19:39

Sau khi nhận 1 chiếc thẻ vàng từ BTC V-Lealgue và án phạt nội bộ từ CLB Viettel, cầu thủ Quế Ngọc Hải đã bị đình chỉ 4 trận đấu kèm thêm 20 triệu đồng tiền phạt từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do cú vào bóng thô bạo với Văn Kiên (Hà Nội FC)

Đây là quyết định được đưa ra vào chiều 11-3 sau khi Ban điều hành V-League 2019 tổng hợp hồ sơ liên quan đến pha bóng thô bạo của trung vệ Quế Ngọc Hải trong pha tranh chấp với hậu vệ Nguyễn Văn Kiên (Hà Nội FC). 

Theo đó, phút 90’+3, cầu thủ này được cho là có pha vào bóng ác ý với đồng nghiệp. Những dấu giầy của Quế Ngọc Hải vẫn in trên ống đồng cầu thủ Nguyễn Văn Kiên khiến dư luận nổi sóng chỉ trích bởi đây không phải là lần đầu tiên Quế Ngọc Hải khiến người ta nhớ vì những pha vào bóng thô bạo. 

Hơn hai năm trước, anh từng khiến Trần Anh Khoa gẫy chân và sau đó phải nghỉ thi đấu vĩnh viễn. Cũng tại V-League 2019, ngay vòng đấu đầu tiên, trong một pha vào bóng của Quế Ngọc Hải, tiền vệ Dominik Schmitt của SHB Đà Nẵng bị gẫy xương sườn và nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Theo lãnh đạo đội bóng Viettel. Hiện đội bóng này đang hướng tới xây dựng một phong cách bóng đá đẹp mắt, cống hiến và cao thượng. Những hành vi thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, có thể gây phương hại đến đối thủ cần phải được loại trừ. 

"Quế Ngọc Hải là cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, lại là đội trưởng đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên sự việc này một lần nữa cho thấy Quế Ngọc Hải cần phải nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cả về nhận thức và chuyên môn, để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí thi đấu của mình, nhưng đồng thời cũng có ý thức bảo vệ các đồng nghiệp của mình. Lãnh đạo CLB Viettel nhấn mạnh, lần kỷ luật nội bộ này là nhằm giúp cho Quế Ngọc Hải có thể tự nhận thức sâu sắc và hoàn thiện bản thân", trang Fanpage chính thức của Viettel cuối tuần trước viết.

Theo Người lao động