VFF tin HLV Troussier vượt qua sức ép, thắng Indonesia

14/03/2024 - 19:34

Lãnh đạo VFF thừa nhận HLV Troussier cùng các học trò đang gặp nhiều sức ép trước trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

"VFF cùng Troussier có buổi gặp gỡ, trao đổi kế hoạch của tuyển Việt Nam. Chúng ta có thể thấy lực lượng của tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương. Thực tế, HLV Troussier cũng xác định ở thời điểm sau Asian Cup 2023, đội sẽ gặp những khó khăn về lực lượng do chấn thương.

Nhưng HLV Troussier đánh giá rất cao tinh thần của các tuyển thủ được gọi tập trung. Trải qua các giải đấu, ông Philippe Troussier rất tin tưởng vào ý chí, nghị lực của các cầu thủ và sẽ có giải pháp để vượt qua tình thế khó khăn hiện tại”, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết.

viet nam indonesia 2.jpg

Tuyển Việt Nam quyết đòi nợ Indonesia (Ảnh Reuters)

Ở đợt tập trung lần này, tuyển Việt Nam vắng nhiều trụ cột quan trọng như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Tuấn Hải... Dù vậy, HLV Troussier cũng đón sự trở lại của Tiến Linh, Hoàng Đức, Công Phượng.

Đánh giá về đối thủ, ông Trần Anh Tú cho biết: "Thời gian qua tuyển Indonesia tăng cường khoảng 10 cầu thủ nhập tịch để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam. Điều đó có thể thấy họ rất quyết tâm, nhất là trong bối cảnh tuyển Việt Nam cũng có nhiều ca chấn thương.

Tuy nhiên, chúng ta đang có tinh thần tốt, cộng thêm sự chuẩn bị chu đáo nên VFF rất tin tưởng vào BHL và toàn đội. VFF cũng xác định mục tiêu cuối cùng là phấn đấu giành vị trí nhì bảng, đảm bảo suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Vì vậy kết quả của hai trận đấu với Indonesia sắp tới sẽ quyết định nhiều đến việc này”.

vff 2.jpg

VFF làm việc với HLV Troussier chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia (Ảnh VFF)

"VFF luôn đặt niềm tin vào HLV Troussier và ngược lại. Với kết quả vừa qua, ông Troussier đang chịu sức ép lớn. Chúng tôi luôn nói với HLV trưởng rằng truyền thông luôn ủng hộ ông", ông Trần Anh Tú khẳng định.

Được biết, VFF đã cử người sang Indonesia tiền trạm, chuẩn bị công tác hậu cần, ăn ở và di chuyển để chuẩn bị đầy đủ cho tuyển Việt Nam. VFF cũng kêu gọi người hâm mộ tới sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận sân nhà ngày 26 tới. Vé được VFF chính thức bán theo hình thức online, từ 9h00 ngày 15/3, với 4 mệnh giá là 200-300-450-600 nghìn đồng/vé.

Theo Vietnamnet