Vì sao dâu tây giúp giảm đau khớp một cách thần kỳ?

24/05/2020 - 15:04

Dâu tây tươi, hữu cơ, đỏ mọng quyến rũ, thơm ngon, là món đặc biệt dành cho mùa nắng nóng.

Dâu tây là thuốc giảm đau, giảm viêm khớp tuyệt vời ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Đây không chỉ là món ăn nhẹ ngon miệng mà còn là những nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Chứa đầy chất dinh dưỡng và nhiều lợi ích sức khỏe, những loại trái cây đa năng này cũng có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên tại nhà để giảm đau, theo Food News.

Dâu tây là thuốc giảm đau, giảm viêm khớp tuyệt vời

Các nhà nghiên cứu từ Oklahoma và Nevada (Mỹ), đã nghiên cứu tại sao dâu tây đông lạnh có thể giúp giảm đau cho những người béo phì - bị viêm xương khớp gối - do lớp sụn bảo vệ các đầu xương bị mòn đi.

Cơn đau do viêm xương khớp, có thể rất nghiêm trọng, đến mức có thể dẫn đến bại liệt. Điều này, cùng với các yếu tố khác, có thể kích hoạt rối loạn giấc ngủ và trầm cảm ở những người bị viêm xương khớp.

Nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống một loại đồ uống làm từ dâu tây đông lạnh trong 12 tuần đã giúp ích rất nhiều cho những người tham gia nghiên cứu. Những người bị viêm xương khớp đều nhận thấy rằng uống dâu tây làm giảm đau đáng kể, theo Food News.

Các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra mẫu máu của người tham gia và thấy rằng dâu tây có thể làm giảm viêm. Trong viêm xương khớp, viêm một phần là nguyên nhân cho sự phá hủy sụn. Viêm càng trở nên trầm trọng hơn do béo phì, vì sự tích tụ của các tế bào mỡ thúc đẩy quá trình viêm. Bên cạnh đó, trọng lượng dư thừa gây thêm căng thẳng cho khớp bị viêm.

Những tác dụng đáng chú ý của dâu tây đối với đau xương khớp đã thuyết phục các nhà nghiên cứu rằng loại trái cây này có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên, không chỉ điều trị viêm xương khớp, mà còn trị các bệnh gây viêm và đau khác.

Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của dâu tây

Dâu tây là loại trái cây bổ dưỡng, ít calo và ít cholesterol, bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh.

1 tách dâu tây hữu cơ thái lát chứa 53 calo, 3,3 g chất xơ - chiếm 13% nhu cầu hằng ngày, 97,6 mg vitamin C - chiếm 162,6% nhu cầu hằng ngày và nhiều vitamin A, K, canxi, sắt, magiê, kali.

Bên cạnh việc là một nguồn vitamin C tuyệt vời, dâu tây cũng rất giàu polyphenol như anthocyanin, có đặc tính chống ô xy hóa mạnh mẽ, chống viêm, chống ung thư và kháng khuẩn.

Sau đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn có thể nhận được từ việc ăn dâu tây, theo Food News.

Tăng cường miễn dịch

Phòng chống đục thủy tinh thể

Ngăn ngừa ung thư

Cải thiện độ đàn hồi và khả năng phục hồi của da

Hạ cholesterol máu

Giảm viêm

Hạ huyết áp

Cải thiện tiêu hóa

Kiểm soát cân nặng khỏe mạnh

Cải thiện sức khỏe trước khi sinh

Vì những lợi ích này, dâu tây đã được “dán nhãn” vừa là thực phẩm toàn phần lành mạnh, vừa là thực phẩm chức năng, vừa là siêu thực phẩm, theo Food News.

Theo THIÊN LAN (Thanh Niên)