Việt Nam đạt giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế 'Thời tiết và khí hậu'

02/03/2019 - 09:14

Tác phẩm ảnh đơn 'Ngôi nhà trong bão' của tác giả Lương Thanh Hải, Nghệ An đạt giải nhất cuộc thi ảnh 'Thời tiết và khí hậu' do Ủy ban Bão quốc tế tổ chức.

Đại diện Việt Nam (thứ hai bên phải) nhận Giải nhất Cuộc thi ảnh. (Ảnh: Tổng cục KTTV)

Thông tin từ Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) chiều ngày 1-3 cho biết, trong khuôn khổ khóa họp thường niên lần thứ 51 của Ủy ban Bão quốc tế tổ chức từ 26-2 đến 1/-3 tại Quảng Châu, Trung Quốc, Ủy ban Bão quốc tế đã tổ chức Cuộc thi ảnh với chủ đề “Thời tiết và Khí hậu”.

Có 14 nước, vùng lãnh thổ là thành viên Ủy Ban Bão đã lựa chọn và gửi về Ban Thư ký Ủy ban Bão các tác phẩm ảnh đơn theo tiêu chí và thể lệ cuộc thi. Qua vòng sơ loại đã có 23 tác phẩm được chọn trưng bày và 11 tác phẩm được bình chọn.

Sáng ngày 1-3-2019, Ban Tổ chức Cuộc thi đã công bố kết quả bình chọn tại phiên bế mạc khóa họp thường niên lần thứ 51 của Ủy ban Bão quốc tế.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất duy nhất cho Tác phẩm "Ngôi nhà trong bão" của cơ quan khí tượng Việt Nam; 2 giải nhì, 2 giải ba được trao cho cơ quan khí tượng Trung Quốc và Hồng Kông, 2 giải khuyến khích được trao cho cơ quan khí tượng Nhật Bản và Trung Quốc.

Tác phẩm ảnh đơn "Ngôi nhà trong bão" của tác giả Lương Thanh Hải, Nghệ An là một trong số hơn 1000 các tác phẩm ảnh đạt giải trong Cuộc thi ảnh ảnh “Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước” do Trung tâm KTTV quốc gia và Báo ảnh Việt Nam đồng tổ chức chào mừng Khóa họp Thường niên lần thứ 50 và kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Bão tổ chức tại Thủ đô Hà Nội dịp đầu năm 2018.

Các tác phẩm của Việt Nam được trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Tổng cục KTTV)

Việc tổ chức Cuộc thi ảnh của Ủy ban Bão quốc tế là một trong những hoạt động tích cực thể hiện tinh thần đoàn kết và hợp tác mà Việt Nam là thành viên đóng vai trò khởi nguồn cho các hoạt động, được các nước, vùng lãnh thổ ủng hộ. Hoạt động này đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác kết nối không biên giới của các cơ quan khí tượng thủy văn ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và thế giới trong công tác dự báo bão góp phần giảm tới mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra ở các nước, khu vực và thế giới.

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam