Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”

03/12/2023 - 18:33

Với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đa dạng và hấp dẫn, lần thứ 4 Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” của Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) - giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành du lịch.

Tại lễ trao giải WTA 2023 tối 1/12, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". (Ảnh: WTA)

Tại lễ trao giải WTA 2023 tối 1/12, Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". (Ảnh: WTA)

Tối 1/12, tại thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards-WTA) đã vinh danh Việt Nam là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" năm 2023. Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng này 3 lần trước vào năm 2019, 2020 và 2022.

Để giành được chiến thắng, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký là Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Armenia.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Graham Cooke, người sáng lập WTA, cho biết: “Thật vinh dự khi được tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập của chúng tôi tại Burj Al Arab Jumeirah, Dubai. Những người chiến thắng WTA năm nay là những đại diện xuất sắc nhất của ngành du lịch và tôi xin chúc mừng từng người chiến thắng vì đã giúp nâng tiêu chuẩn chung (của ngành) lên những tầm cao hơn nữa”.

Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” ảnh 1

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Năm nay, “Danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời của Việt Nam. Với việc đạt được danh hiệu này, vẻ đẹp thiên nhiên cùng nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước sẽ được lan tỏa, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Bên cạnh vẻ đẹp ngút ngàn, trùng điệp của núi rừng, biển đảo, Việt Nam còn sở hữu những di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, di tích lịch sử văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử… Mỗi loại hình di sản đều mang trong mình vẻ đẹp độc đáo riêng biệt cùng câu chuyện của riêng mình. Tất cả mang tới sự hấp dẫn to lớn đối với du khách bốn phương, là một trong những yếu tố giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra khắp thế giới.

Từ thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội, tới Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An, di tích thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, đô thị cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, quần thể di tích Cố đô Huế,... Mảnh đất hình chữ S xinh đẹp cùng hệ thống di sản trù phú là minh chứng cho một đất nước Việt Nam hùng vĩ, rực rỡ với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, bản sắc dân tộc đa dạng, lịch sử văn hóa lâu đời.

Bên cạnh danh hiệu “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023”, du lịch Việt Nam còn gặt hái thêm nhiều giải thưởng khác của WTA. Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023”. Đảo ngọc Phú Quốc đạt danh hiệu “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”. “Viên ngọc xanh” ở Tây Bắc Mộc Châu được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Hà Nam giành được giải thưởng “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Tam Đảo đạt danh hiệu “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023”, cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác dành cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Ở tầm quốc tế, năm nay Maldives giành được vinh dự cao nhất là “Điểm đến hàng đầu thế giới”, với Tập đoàn Quan hệ công chúng và Tiếp thị Maldives (MMPRC) được bầu chọn là “Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới”.

Những bãi biển và rạn san hô hoang sơ của Philippines đã được công nhận với các giải thưởng “Điểm đến lặn hàng đầu thế giới” và “Điểm đến bãi biển hàng đầu thế giới”. Vẻ đẹp hoang dã của Madeira đã giúp quần đảo Đại Tây Dương được bình chọn là “Đảo đến hàng đầu thế giới”. Với sự sang trọng vượt thời gian và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, Cannes được mệnh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu thế giới”.

Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ của Qatar đã mang về nhiều giải thưởng của WTA cho quốc gia Trung Đông này. Sau thành công của FIFA World Cup Qatar 2022, Doha được bình chọn là “Điểm đến du lịch thể thao hàng đầu thế giới”. Thành phố này cũng được mệnh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu thế giới”.

Theo H.B (Nhân dân)