Viết tiếp ước mơ từ những suất học bổng

03/03/2020 - 06:48

 - Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên hầu như con đường đến trường của em Ngô Chí Linh (sinh viên năm thứ 4, lớp DH17TH, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học An Giang) là cả một chặng đường đầy gian khó. Xét thấy sự nỗ lực, hiếu học của em, quỹ Học bổng y tế Nguyễn Văn Hưởng và Khoa học kỹ thuật đã hỗ trợ cho em 2 suất học bổng liên tiếp trong 2 năm. Nhờ vậy, em có điều kiện học tập tốt hơn để đến gần hơn với ước mơ của mình.

Ngô Chí Linh nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Chí Linh chia sẻ: “Em sinh ra trong gia đình đầy khó khăn, chật vật. Cha mẹ em làm mướn mưu sinh đủ nghề mới có thể nuôi 3 anh em đủ ăn, đủ mặc. Đến lúc em vào đại học, nỗi lo toan của ba mẹ em càng nhiều hơn, ba mẹ em phải rời quê hương sang huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để làm nghề phụ hồ, mẹ thì buôn bán nhỏ lẻ, đứa em trai út đang học mẫu giáo, còn đứa em trai kế phải nghỉ học giữa chừng để tiết kiệm chi phí cho em học đại học. Ý thức những khó khăn của gia đình nên hầu như suốt 3 năm đại học, em đều cố gắng học tập thật tốt, sắp xếp thời gian đi làm thêm từ nhân viên phục vụ đến bán hàng để đỡ đần chi phí cho ba mẹ”.

Nhận được Học bổng y tế Nguyễn Văn Hưởng và Khoa học kỹ thuật đã giúp Linh rất nhiều trong việc học như: tiền học phí, tiền mua sách tham khảo, tài liệu, thiết bị học tập. Linh bộc bạch: “Từ lúc còn là học sinh, em đã rất thích ngành Công nghệ thông tin, mà ngành này đòi hỏi việc thực hành tìm hiểu về máy tính rất nhiều, nhưng em không đủ tiền để mua một chiếc máy tính vì thế rất khó trong việc học tập. Việc thực hành với máy tính trong những giờ học trên lớp không đủ để em tìm hiểu về công nghệ thông tin. Nay em đã thỏa được niềm đam mê của mình và luôn cố gắng tận dụng cơ hội, thời gian này để học tập thật tốt”.

Với Linh, học bổng không chỉ có thêm điều kiện học tập, mà còn giúp em thay đổi bản thân, ý thức được trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội. Bởi, em biết rằng con đường gian khó em đi không phải một mình mà là sự đồng hành của cả gia đình và xã hội. Do vậy, ngoài việc cố gắng học tốt hàng ngày, em còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, vì cộng đồng.

Với vai trò Phó Bí thư Đoàn khoa Công nghệ thông tin, Liên Chi hội trưởng Chi hội Sinh viên, Chí Linh đã hoạt động rất tích cực và đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, danh hiệu “Sao tháng giêng” cấp trường (năm học 2018-2019); đạt giải nhất Hội thi Thủ lĩnh thanh niên mùa 2, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, danh hiệu "Sinh viên 5 tốt tiêu biểu" cấp Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, danh hiệu “Sao tháng giêng” cấp Trung ương năm học 2019-2020.

Chí Linh chia sẻ về ước mơ của mình: “Điều em mong nhất là hoàn thành chương trình học tại trường với kết quả thật tốt. Sau khi ra trường, em mong mình sẽ tìm được công việc phù hợp với năng lực, phẩm chất của bản thân. Trong tâm khảm, em luôn khắc ghi sự sẻ chia, nâng đỡ của quỹ học bổng đã giúp em hoàn thành chặng đường học tập của mình, do vậy em luôn hy vọng mình có thể trở lại trường và được đóng góp một phần vào quỹ học bổng để giúp đỡ những bạn sinh viên khác có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG