Vovinam quyết tâm đạt thành tích cao

01/12/2022 - 06:55

 - Từ ngày 15 đến 19/12, đội tuyển Vovinam tỉnh sẽ tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Sau thời gian rèn luyện tích cực, các vận động viên (VĐV) Vovinam tỉnh sẵn sàng xung trận, với quyết tâm cao nhất.

Huấn luyện viên (HLV) bộ môn Vovinam Huỳnh Công Vũ cho biết, những năm gần đây, phong trào tập luyện võ Vovinam phát triển khắp các địa phương trong tỉnh. Qua đó, góp phần cung cấp nguồn VĐV chất lượng cho bộ môn. Đến nay, Vovinam đã trở thành môn thể thao thế mạnh của thể thao An Giang trong các giải đấu khu vực và toàn quốc. Hiện, bộ môn sở hữu nhiều gương mặt triển vọng, như: Nguyễn Bá Hào, Trần Thanh Vy, Đặng Thị Kim Yến, Nguyễn Thị Mẫn Nhi, Nguyễn Thị Cẩm Hừng… Ngoài ra, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng và có chiều sâu.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 15 đến 19/12, các VĐV sẽ tranh tài 24 nội dung (14 hạng cân đối kháng và 10 nội dung thi quyền). Theo nhận định của giới chuyên môn, cuộc đua tranh đến ngôi vô địch sẽ diễn ra rất gay gắt giữa các đơn vị, khi nội dung thi đấu tại đại hội đã giảm khá nhiều so với các giải đấu khác. Tuy nhiên, các đơn vị có truyền thống Vovinam mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, tỉnh Thanh Hóa… vẫn tỏ ra vượt trội so với các đơn vị khác.

Các vận động viên Vovinam thi đấu

Theo HLV Huỳnh Công Vũ, nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, bộ môn Vovinam đã rà soát, tuyển chọn VĐV ưu tú nhất để hướng dẫn tập luyện. Ngoài ra, bộ môn phải điều chỉnh hạng cân của một số VĐV để phù hợp với chiến thuật của bộ môn.

Tại đại hội lần này, bộ môn Vovinam tỉnh cử 16 VĐV tham gia tranh tài, hầu hết đều là những VĐV ưu tú có sự tiến bộ thời gian qua. Đây được xem là lực lượng mạnh nhất, với sự góp mặt của các VĐV thành tích cao tại giải vô địch quốc gia cũng như vô địch các đội mạnh toàn quốc trong những năm gần đây, như: Nguyễn Bá Hào, Nguyễn Trọng Nhân, Nguyễn Hồng Quân, Trần Phát Tài, Trần Thanh Vy, Đặng Thị Kim Yến, Nguyễn Thị Mẫn Nhi, Nguyễn Thị Cẩm Hừng…

Ngoài ra, với sự tiến bộ trong thời gian qua, các võ sĩ trẻ, như: Đặng Thị Hà Hoa, Lê Thị Kim Pha, Lâm Thái Tú… được bộ môn tạo điều kiện thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nhằm xây dựng lực lượng kế thừa. VĐV Nguyễn Bá Hào chia sẻ: “Tôi và toàn đội đã sẵn sàng tham gia giải, với quyết tâm cao nhất. Tôi sẽ cố gắng hết mình để mang thành tích tốt nhất cho bộ môn, cũng như thể thao tỉnh nhà”.

Theo HLV Huỳnh Công Vũ, nhằm chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, bộ môn Vovinam đã rà soát, tuyển chọn VĐV ưu tú nhất để hướng dẫn tập luyện. Ngoài ra, bộ môn phải điều chỉnh hạng cân của một số VĐV để phù hợp với chiến thuật của bộ môn. “Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 là một trong những giải đấu lớn và quan trọng, với sự góp mặt của hầu hết các VĐV ưu tú nhất của cả nước. Vì thế, việc tranh chấp huy chương sẽ không hề dễ dàng, khi các đơn vị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình, góp phần vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà…” - HLV Huỳnh Công Vũ chia sẻ.

LÊ HOÀNG