Vũ Cát Tường “Cô gái ngày hôm qua”

16/02/2018 - 01:45

 - Vũ Cát Tường từng tiết lộ mình vô cùng thích truyện “Cô gái đến từ hôm qua” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nên khi biết truyện được chuyển thể thành phim, cô đã không ngần ngại, chủ động liên hệ với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đề nghị sáng tác 1 bài hát riêng cho phim. Đây là lần đầu tiên ca sĩ - nhạc sĩ trẻ quê An Giang thử sáng tác nhạc cho 1 tác phẩm điện ảnh. Bản ballad lắng đọng “Cô gái ngày hôm qua” thực sự là món quà tuyệt vời mà Vũ Cát Tường muốn dành tặng không chỉ cho người hâm mộ âm nhạc, mà còn cho cả độc giả yêu mến nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Phim “Cô gái đến từ hôm qua”, một tác phẩm về tuổi học trò. “Cảm nắng” cô bạn hoa khôi mới chuyển trường Việt An, chàng trai tên Thư “thơ thẩn” tìm mọi cách để tỏ tình. Bạn thân của anh cũng tích cực góp sức. Thế nhưng, cả 2 liên tục gặp những tình huống dở khóc, dở cười. Thư “thơ thẩn” cay đắng phát hiện ra rằng: con gái càng lớn càng khôn, còn con trai càng lớn càng ngốc. “Cô gái đến từ hôm qua”  không chỉ đơn thuần là bộ phim học trò lãng mạn, khán giả sẽ bị cuốn hút bởi những sáng tác của đạo diễn trong các trường đoạn giả tưởng độc đáo hay những tình tiết hài duyên dáng đầy ắp tiếng cười.

Nói về điều gây cảm hứng từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khi đưa vào nhạc phim của mình, Vũ Cát Tường cho biết: “Tường thích truyện này ở 2 người yêu nhau từ thời thơ ấu và sau bao năm trôi qua, khi gặp lại họ vẫn yêu nhau “lại từ đầu”. Tường nghĩ, nếu thật sự tồn tại một tình yêu xuyên thời gian, xuyên đời người như vậy quả là đáng quý. Tường mang vào ca khúc của mình cảm xúc của 2 người trẻ tuổi yêu nhau và nhận ra nhau. Không bi lụy, không day dứt hay tiếc nuối, chỉ rưng rưng nhớ”.

Ca khúc “Cô gái ngày hôm qua” do Nguyễn Thanh Bình phối khí và được chính tác giả Vũ Cát Tường thể hiện. Giọng ca ngọt ngào, da diết của Vũ Cát Tường với những nốt ngẫu hứng giữa bài đã tạo nên một giai điệu nhẹ nhàng và trong veo như nhịp cảm xúc chớm yêu của tuổi học trò. Những hình ảnh trong phim “Cô gái đến từ hôm qua” dần dần được hé mở theo tiếng đàn piano và giọng hát của Vũ Cát Tường. Lời bài hát chính là tâm sự của chàng trai về mối tình đầu đầy “định mệnh” của mình. Không dừng lại ở thành công của nhạc phim, Vũ Cát Tường vừa cho ra mắt MV “Cô gái ngày hôm qua” đã “đốn tim” khán giả bằng giai điệu sâu lắng và những khung hình đẹp. Đây là tác phẩm mang đậm dấu ấn của cô gái An Giang cá tính và của các bạn trẻ trong lứa tuổi học trò.

“Cái khó của viết nhạc phim là phải sống trong nhân vật, hiểu được tâm lý nhân vật chuyển biến như thế nào để thể hiện được ca khúc” - Vũ Cát Tường chia sẻ.

NGỌC CẦM