Vụ cháy nhà tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh: Hai nạn nhân đã tử vong

31/05/2021 - 14:00

Liên quan đến vụ hỏa tại căn nhà số 16A đường Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 31-5, nguồn tin từ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, 2 trong số 4 người được lực lượng chức năng giải cứu đã không qua khỏi trên đường đi cấp cứu.

Nạn nhân tử vong là người đàn ông sinh năm 1948 và người con sinh năm 1989, hai nạn nhân còn lại là người phụ nữ sinh năm 1987 và con trai sinh năm 2017 đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, sáng 31-5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn nhà kinh doanh đàn violin (số 16A đường Nguyễn Thiện Thuật). Cụ thể, nhận được tin báo cháy lúc 3 giờ 15 phút ngày 31-5, Trung tâm 114 đã điều động Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ – Công an Quận 3, Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an Thành phố nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định trong nhà có 4 người bị mắc kẹt. Ngôi nhà đã bị khóa bằng cửa cuốn gây khó khăn cho việc tìm kiếm cứu người bị nạn. Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng sử dụng thiết bị phá dỡ và máy cắt để phá cửa đồng thời triển khai hai thang chuyên dụng tiếp cận tầng trên của ngôi nhà, đưa 4 người gồm ba người lớn và một trẻ em ra ngoài đi cấp cứu. Lực lượng chữa cháy triển khai 6 đường vòi dập tắt hoàn toàn đám cháy sau đó.

Hiện trường đang được phong tỏa để lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo THÀNH CHUNG (TTXVN)