Vụ cháy ở Nhật Bản: Cú giáng mạnh vào ngành công nghiệp hoạt hình

19/07/2019 - 09:41

Xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, với một danh sách khổng lồ các sản phẩm mà họ đã sản xuất.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa vụ cháy xưởng phim hoạt hình ở Kyoto, Nhật Bản ngày 18-7-2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chuyên gia nhận định vụ cháy xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation ở thành phố Kyoto (Nhật Bản), làm gần 30 người thiệt mạng và nhiều người bị thương chiều cùng ngày, sẽ giáng đòn mạnh vào ngành công nghiệp phim hoạt hình nổi tiếng của Đất nước Mặt trời mọc.

Xưởng phim Kyoto Animation, thành lập năm 1981, nổi tiếng với các loạt phim hoạt hình dài kỳ như "Sound! Euphonium." Phim "Free! Road to the World - The Dream" dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này.

Theo chuyên gia bình luận phim Yuichi Maeda, xưởng phim này có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, với một danh sách khổng lồ các sản phẩm mà họ đã sản xuất.

Chuyên gia trên cho biết: "Đây là một trong những nhà sản xuất phim hoạt hình lớn nhất và tốt nhất của Nhật Bản. Việc cùng lúc nhiều người thiệt mạng như vậy sẽ đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp hoạt hình của Nhật Bản. Thật đau lòng khi chứng kiến điều này..."

Thể hiện sự xúc động và đau buồn, chuyên gia Maeda nói thêm: "Họ thực sự không làm gì sai. Phim hoạt hình rất tuyệt vời, chất lượng cốt truyện thực sự hay... Sự cố trên thực sự không thể tưởng tượng được."

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ (giờ địa phương), tức 8 giờ (theo giờ Việt Nam) khi một tiếng nổ vang lên và khói đen bắt đầu bốc ra từ tầng 1 của tòa nhà 3 tầng của xưởng phim. Theo cảnh sát, đây nhiều khả năng là một vụ phóng hỏa có chủ đích.

Một nghi can là nam giới, 41 tuổi, cũng nằm trong số những người bị thương và đã được chở tới bệnh viện. Một số thông tin chưa được xác nhận cho biết người này đã thừa nhận tưới xăng và châm lửa đốt tòa nhà.

Trong khi đó, một số nhân chứng cho biết nghi phạm vừa châm lửa vừa hô to "chết đi."

Tại hiện trường, cảnh sát cũng thu được nhiều con dao, song chưa rõ có phải là của thủ phạm hay không.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN/Vietnam+)