Vui Xuân mới, không quên nhiệm vụ

07/02/2023 - 07:04

 - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhân dân đón Xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm. Để đưa hoạt động sau Tết trở lại bình thường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đề cao trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, khẩn trương lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ của năm 2023 - năm “bản lề” thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Mang Tết vui tươi đến với mọi người

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác chuẩn bị phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trong thời gian Tết, nhiều biện pháp đồng bộ đã được triển khai để nhân dân đón Tết, vui Xuân Quý Mão 2023 trong không khí ấm áp, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh nội địa và biên giới

Các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo được triển khai kịp thời, thiết thực, có hiệu quả, với tổng kinh phí trên 101 tỷ đồng, cho trên 135.000 đối tượng thụ hưởng; nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người nghèo được vui Xuân, đón Tết. Mặc dù tình hình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn, nhưng các DN vẫn quan tâm chi trả tiền lương, thưởng Tết cho người lao động. Hàng hóa Tết đa dạng, phong phú, chất lượng; hoạt động mua bán hàng hóa diễn ra ổn định, không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng hay tăng giá bất hợp lý. Tính đến ngày 26/1/2023, doanh số bán hàng của các DN tham gia bình ổn thị trường đạt khoảng 1.264 tỷ đồng, đạt 92% so kế hoạch phục vụ Tết.

Ngành giao thông vận tải đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân thời điểm trước, trong và sau Tết. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão được tổ chức đều khắp toàn tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân… An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được đảm bảo. Tuy nhiên, trong dịp Tết, còn xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ; việc thực hiện nếp sống văn minh tại các lễ hội, khu du lịch, công tác vệ sinh môi trường có nơi còn chưa tốt; tình trạng đốt pháo nổ, pháo hoa trái phép vẫn xảy ra tại một số địa phương...

Kiểm tra trật tự an toàn giao thông. Ảnh: THU THẢO

Bắt tay ngay vào công việc

Tôi biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, sự phối hợp của các cơ quan, đoàn thể đã quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, tổ chức cho người dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, kỷ luật, kỷ cương hành chính được các đơn vị, địa phương thực hiện tốt. Đặc biệt, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị, địa phương đã bắt tay ngay vào nhiệm vụ với tinh thần, trách nhiệm cao. Tuy nhiên, từng lúc, từng nơi vẫn còn tư tưởng “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, tôi đề nghị cần bỏ ngay tư tưởng này và nhanh chóng bắt tay vào công việc đảm bảo chất lượng, tiến độ nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm nay” - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang lưu ý.

Khởi động hoạt động kinh doanh, mua bán

Để thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 và kế hoạch kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2023 tỉnh An Giang; chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh COVID-19.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Phạm Minh Tâm, ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, đơn vị chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan theo dõi sát, phân tích, dự báo tình hình trong nước, của tỉnh, chủ động kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh những định hướng, giải pháp phù hợp trong quản lý, chỉ đạo, điều hành kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tập trung hoàn chỉnh Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quý I/2023. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư công ngay từ đầu năm 2023; sớm giao kế hoạch đầu tư công trung hạn cho các dự án khởi công mới đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư. 

Trồng hoa làm đẹp đường phố

Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán, lượng du khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cao; tội phạm phức tạp. Công an tỉnh và các địa phương tiếp tục tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông; đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là khách du lịch, khách hành hương.

“Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị phải bắt tay ngay vào công việc để thúc đẩy mạnh mẽ và nhanh chóng mở lại các hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, tạo khí thế phấn khởi ngay từ đầu năm để phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2023” - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề nghị.

THU THẢO