Wimbledon 2022: Tay vợt số 2 thế giới thua sốc, Djokovic vào vòng 3

30/06/2022 - 09:51

Wimbledon 2022 đã liên tiếp phải chứng kiến bất ngờ khi hai tay vợt hàng đầu là Anett Kontaveit (hạt giống số 2 đơn nữ) và Casper Ruud (số 3 đơn nam) phải dừng bước từ vòng 2.

Anett Kontaveit dừng bước ngay từ vòng 2. (Nguồn: EPA)

Wimbledon 2022 đã chứng kiến cú sốc lớn khi tay vợt nữ số 2 thế giới Anett Kontaveit phải ngậm ngùi dừng bước sớm.

Anett Kontaveit phải sớm chia tay sau khi để thua cách biệt 4-6, 0-6 trước tay vợt hạng 97 thế giới người Đức Jule Niemeier.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Anett Kontaveit bị loại sớm ở Grand Slam năm nay, sau khi thua vòng 2 Australian Open và vòng 1 Roland Garros.

Trong khi đó, Jule Niemeier lần đầu trong sự nghiệp vào đến vòng ba một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam danh giá.

Tại vòng 3, Jule Niemeier sẽ đối đầu Lesia Tsurenko - tay vợt đã ngược dòng đánh bại hạt giống số 29 Anhelina Kalinina.

Cùng với Anett Kontaveit, các hạt giống khác là Emma Raducanu (hạt giống số 10), Sorana Cîrstea (26) cũng sớm phải dừng cuộc chơi.

Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic đã giành quyền đi tiếp sau khi có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-4 và 6-2 trước tay vợt Australia hạng 79 thế giới Thanasi Kokkinakis.

Djokovic dễ dàng vào vòng 3 Wimbledon. (Nguồn: Getty Images)

Đối thủ kế tiếp của tay vợt số 1 thế giới sẽ là người đồng hương Miomir Kecmanovic.

Theo chân Djokovic, các tay vợt hạt giống hàng đầu khác như Carlos Alcaraz (số 5), Cameron Norrie (9) và Jannik Sinner (10) cũng đã thẳng tiến vào vòng 3.

Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất ở nội dung đơn nam chính là việc hạt giống số 3 Casper Ruud bị loại sau khi để thua ngược trước tay vợt hạng 112 thế giới Ugo Humbert.

Casper Ruud khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 6-3 ở set 1. Tuy nhiên, tay vợt người Na Uy đã để cho Ugo Humbert vùng lên và thắng ở ba set tiếp theo với tỷ số 6-2, 7-5 và 6-4.

Theo Vietnamplus