World Cup 2022: De Gea không vào danh sách chuẩn bị của tuyển Tây Ban Nha

29/10/2022 - 16:10

Thủ môn David de Gea của Manchester United sẽ không tham dự World Cup 2022 tại Qatar sắp tới, sau khi có tin cho biết cầu thủ này không nằm trong danh sách 55 cầu thủ được gọi chuẩn bị của đội tuyển Tây Ban Nha.

Thủ môn David de Gea của Manchester United sẽ không tham dự World Cup 2022 tại Qatar sắp tới. Ảnh: AFP 

Tờ AS đưa tin HLV Luis Enrique đã đệ trình danh sách sơ bộ của mình, trước khi chốt lại còn 26 cầu thủ để tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới. Bất chấp quy mô gọi tới 55 cầu thủ cho quá trình chuẩn bị, thủ môn De Gea cũng không có vị trí.

Theo tờ AS, 3 thủ môn chính sẽ là Unai Simon của Athletic Bilbao, Robert Sanchez của Brighton và David Raya của Brentford. Ngoài ra, 2 thủ môn được đưa vào danh sách "dự phòng" trong trường hợp 3 thủ môn chính gặp chấn thương hoặc ốm là Kepa Arrizabalaga của Chelsea và David Soria của Getafe. 

Việc không triệu tập thủ môn De Gea được xem là một quyết định bất ngờ của HLV Enrique khi thủ môn người đồng hương của ông đang chơi khá ổn định trong màu áo Manchester United dưới thời HLV Ten Hag. Tuy nhiên, kể từ khi nắm quyền ở đội tuyển, mối "lương duyên" giữa De Gea và HLV Enrique không thực sự tốt. Lần cuối cùng anh được gọi lên tuyển là vào tháng 11 năm ngoái, nhưng không được ra sân trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Theo TTXVN