Xác minh việc hàng chục học sinh phải nhập viện sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

05/04/2024 - 19:40

Sở Y tế Lâm Đồng đã lập đoàn để tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân việc 30 học sinh tại huyện Di Linh phải nhập viện sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các học sinh có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn... sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được đưa đến trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe.

Các học sinh có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn... sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được đưa đến trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe.

Ngày 5/4, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành của sở đang phối hợp với cơ quan chức năng huyện Di Linh tiến hành xác minh, làm rõ việc 30 học sinh Trường Trung học cơ sở Tân Châu, Di Linh, có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn… phải nhập viện kiểm tra sức khỏe.

Thông tin ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Di Linh, chiều 4/4, khoảng 20 học sinh của trường học trên được đưa đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe do có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn… Sau đó, nhiều em khác cũng đã được đưa đến kiểm tra sức khỏe bởi có biểu hiện tương tự.

Khai thác thông tin từ các học sinh, chiều cùng ngày, các em mua kẹo tại một tiệm tạp hóa gần trường đưa đến lớp để chia nhau ăn. Sau đó, các em đều có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, ban đầu nghi các em bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi khám sàng lọc, phân loại, Trung tâm Y tế huyện Di Linh chẩn đoán các học sinh này có triệu chứng bệnh hysteria (rối loạn tâm thần) thể nhẹ.

Chiều tối cùng ngày, khi thấy sức khỏe các học sinh đã ổn định, các bác sĩ đã cho về nhà theo dõi, còn một học sinh tiếp tục ở lại trung tâm y tế do có triệu chứng nặng hơn.

 
Xác minh việc hàng chục học sinh phải nhập viện sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc ảnh 2

Kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ học sinh mua tại một tiệm tạp hóa gần trường học.

Cơ quan chức năng đã niêm phong lô kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ tiệm tạp hóa đã bán cho học sinh để lấy mẫu xét nghiệm, phục vụ công tác điều tra, xác minh nguyên nhân sự việc.

Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, khuyến cáo học sinh sử dụng bánh kẹo, thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe.

Theo MAI VĂN BẢO (Nhân dân)