Xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an

18/12/2019 - 07:41

 - Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Phú Tân đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó tiêu biểu là quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện” tạo dấu ấn sâu sắc về hình ảnh người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Trăn trở làm sao để xây dựng hình ảnh người công an nhân dân không chỉ có nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, mà phải là hình ảnh thật sự tốt đẹp, Công an huyện Phú Tân đã nghiên cứu mô hình “Công an nhân dân đồng hành cùng doanh nghiệp trong thực hiện công tác từ thiện xã hội”. Mô hình hoạt động trên cơ sở phát huy tinh thần thiện nguyện của người dân cùng chung tay chăm lo ngày càng tốt hơn về vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng, cán bộ công an hưu trí có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học… thông qua đóng góp nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện”. Đại tá Huỳnh Hữu Lộc, Trưởng Công an huyện Phú Tân cho biết, nguồn quỹ được thành lập từ ngày 19-8-2016, đến nay đã tiếp nhận từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trên 860 triệu đồng. Các tổ chức, cá nhân đóng góp tiêu biểu trên địa bàn huyện phải kể đến như: Công ty TNHH MTV Thế Mẫm và Công ty Điện An Thọ (xã Phú Thọ), Công ty TNHH MTV Nghĩa Nhân (xã Bình Thạnh Đông), ông Lê Bá Trung (thị trấn Chợ Vàm)...

Chiến sĩ công an xuống địa bàn dân cư làm thủ tục chứng minh nhân dân cho người dân bị bệnh nặng, tàn tật.

Ban vận động quỹ do đồng chí Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban, mời thêm sự tham gia của Câu lạc bộ hưu trí Công an huyện, những người có uy tín trong lực lượng công an huyện và trong nhân dân. Năm 2017, quỹ trao tặng 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho hộ nghèo thị trấn Phú Mỹ đón Tết; năm 2018 tặng 26 máy vi tính cho Trường THPT Hòa Lạc trị giá 200 triệu đồng. Gần đây nhất, Trưởng Công an huyện vận động Đội công tác xã hội từ thiện, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh về khám bệnh, cấp thuốc, tặng 400 phần quà cho hộ nghèo 3 xã trên địa bàn huyện. Đối với học sinh, nhân dịp khai giảng năm học mới, nguồn quỹ trích khoảng 100 triệu đồng hỗ trợ cho các em về xe đạp, tập, cặp, thẻ bảo hiểm y tế… Tính riêng năm 2019, các suất quà được trao trị giá 200 triệu đồng. Định kỳ hàng năm, ban lãnh đạo Công an huyện đều tổ chức họp mặt tri ân các nhà hảo tâm, đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND huyện có giấy khen, tặng logo tri ân “Vì sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội huyện”. Các chủ cơ sở, cửa hàng trên địa bàn khi biết đến ý nghĩa của việc làm này đã hỗ trợ cho đoàn mua quà theo giá ưu đãi, giúp vận chuyển miễn phí đến nơi nhận.

Việc vận động luôn được các nhà hảo tâm tin tưởng, vui vẻ và tích cực đóng góp, bởi trên hết ban vận động không đặt nặng số tiền đóng góp mà phát động nhằm lan tỏa tâm thiện nguyện. Tất cả hoạt động đều được quản lý, công khai chi tiêu đúng mục đích, đối tượng. Ông Trần Thế Mẫm (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế Mẫm, xã Phú Thọ) chia sẻ: “Mỗi năm, công ty đều ủng hộ ít nhất 1 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn và các phần quà Tết cho các xã và quà "Tiếp bước đến trường". Tâm nguyện của tôi là làm ăn tốt thì tiếp tục giúp đỡ người nghèo, người yếu thế nên rất tâm đắc đồng hành với mô hình này”. Trong mỗi đợt trao quà, Công an huyện còn phát động cán bộ, đoàn viên trẻ tham gia, giáo dục về lời nói, ứng xử, cử chỉ thể hiện sự gần dân, trọng dân cũng như giáo dục thế hệ trẻ tiên phong, ý thức trách nhiệm gắn bó với nhân dân. Không chỉ hỗ trợ quà cho người nghèo, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện còn trực tiếp xuống địa bàn phát hoang bụi rậm, làm giấy chứng minh nhân dân lưu động, tham gia giúp dân cất nhà, làm đường… thể hiện hình ảnh chân tình và tốt đẹp trong lòng dân.

Công an huyện đánh giá đây là mô hình mới nhưng sẽ không bao giờ cũ, mà rất cụ thể, thiết thực để cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình được cấp ủy Đảng, chính quyền, quần chúng nhân dân và các nhà hảo tâm đánh giá cao và kỳ vọng sẽ phát triển hơn, nhân rộng hơn trong thời gian tới. Theo đại tá Huỳnh Hữu Lộc, sắp tới, được sự đồng hành ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện góp phần thực hiện giải quyết tốt các chính sách về an sinh xã hội, Công an huyện sẽ tiếp tục duy trì, phát huy, sử dụng tối ưu nhất hoạt động của nguồn quỹ.

MỸ HẠNH

 

Liên kết hữu ích