Xảy ra sạt lở tuyến đê bờ Tây rạch Cái Đầm

04/11/2023 - 17:14

 - Ngày 4/11, UBND xã Bình Thạnh Đông (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn nhiều ngày qua, trên tuyến đê bờ Tây rạch Cái Đầm (ấp Bình Đông 2), tại vị trí Trạm bơm Trà Bông đã xảy ra sạt lở, làm trượt mái taluy phía rạch Cái Đầm, tạo hiện tượng răn nứt đến lề và mặt đường nhựa hiện hữu, chiều dài khoảng 30m. Trong đó, sụt lún và sạt lở tại 2 vị trí cống hộc bơm tiêu là ảnh hưởng nặng nhất.

Sạt lở tại vị trí Trạm bơm Trà Bông, xã Bình Thạnh Đông

UBND xã Bình Thạnh Đông đã tổ chức vận động người dân phát quang, chặt mé cây xanh; di dời vật dụng tại các vị trí sạt lở và có nguy cơ sạt lở; giăng dây và gắn đèn cảnh báo, đèn chiếu sáng vào ban đêm tại hai đầu đoạn sạt lở, nhằm giúp người dân và phương tiện giao thông chú ý quan sát để di chuyển, nhất là không để trẻ em lại gần khu vực sạt lở.

Bên cạnh đó, tiến hành gia cố tạm tại Trạm bơm Trà Bông để đảm bảo công tác chống úng, hạn chế ảnh hưởng sạt lở phát sinh thêm trong quá trình bơm tiêu. Đồng thời, thường xuyên theo dõi tình hình sạt lở, kịp thời báo cáo các ngành liên quan để sớm có biện pháp gia cố khắc phục đoạn sạt lỡ nhằm đảm bảo sản xuất, vận chuyển nông sản và giao thông.

H.A