Xe đạp đường trường An Giang khẳng định sức mạnh

11/02/2022 - 06:35

 - Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự chuẩn bị chu đáo cùng những bổ sung và đổi mới về nhân sự, đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ tỉnh An Giang đều hướng đến mục tiêu xa hơn trong năm 2022…

Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh An Giang Trần Hải Triều cho biết, ngày 4-2 (mùng 4 Tết), đội tuyển xe đạp đường trường nam và nữ An Giang tổ chức lễ xuất quân đầu năm mới. Sau lễ xuất quân, 2 đội tuyển xe bắt đầu chuyến tập huấn dài ngày, nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải đấu lớn. Cụ thể, đội nữ sẽ tập huấn tại TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), chuẩn bị cho Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2022.

Trong khi đó, đội nam sẽ tập huấn tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2022. Ngoài ra, các tuyển thủ quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân cùng 2 tay đua Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Hoàng Giang tập trung cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị SEA Games 31, sẽ diễn vào tháng 5-2022 tại Việt Nam…

Sở hữu những cái tên nổi bật, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì khó khi đội tuyển xe đạp nữ đường trường tỉnh luôn là "thế lực" trên đấu trường quốc nội. Các nữ tay đua An Giang hầu như thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý tại các giải đấu toàn quốc.

Đặc biệt, cả 5 tay đua này đều là lực lượng nòng cốt của đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam. Trước khi tham gia SEA Games 31 (diễn vào tháng 5-2022), các tay đua nữ An Giang sẽ có cơ hội cọ xát tại giải Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2022. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển xe đạp nữ An Giang Ngô Quốc Tiến thông tin: “Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase là một trong những giải xe đạp nữ uy tín và chất lượng, nhằm tạo điều kiện cho các tay đua nữ thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự SEA Games 31”.

Đội tuyển xe đạp nam, nữ An Giang tích cực tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2022

Tay đua xe đạp nữ Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Hiện tại, tôi đang tích cực tập luyện cùng đồng đội với quyết tâm thi đấu tốt ở những giải đấu lớn trong năm, trước mắt là Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2022. Sau giải, tôi sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm là SEA Games 31, với quyết tâm đạt thành tích cao nhất”.

Năm 2022, bên cạnh những tên tuổi trong đội hình, như: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang còn có sự bổ sung tay đua Nguyễn Tấn Hoài từ Dược Domesco Đồng Tháp. Với việc hợp đồng dài hạn này, ngoài việc thi đấu các giải chuyên nghiệp trong nước hay quốc tế thì tay đua Nguyễn Tấn Hoài sẽ thi đấu trong các giải xe đạp vô địch quốc gia với màu áo của đội tuyển xe đạp An Giang trong những năm tiếp theo.

“Hiện tại, lực lượng đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời đa số bổ sung từ tay đua tuyến trẻ đang ở độ tuổi chín mùi và các tay đua có kinh nghiệm, như: Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Ali… sẽ tạo nên đội hình khá đồng đều. Năm nay, đội bổ sung thêm tay đua Nguyễn Tấn Hoài với thế mạnh nước rút và leo đèo, hy vọng xe đạp An Giang sẽ gặt hái thành tích tốt trong năm 2022 tại các giải đấu chuyên nghiệp”- Huấn luyện viên trưởng đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang Lê Thanh Liêm chia sẻ.

Năm 2022, đội tuyển xe đạp đường trường nam và nữ An Giang đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chiến thuật cho từng giải đấu. Ngoài ra, ban huấn luyện 2 đội đã rà soát, xây dựng lực lượng nòng cốt cũng như tuyến trẻ để chương trình huấn luyện hiệu quả, giúp các vận động viên đạt thành tích cao tại các giải đấu vào năm nay và những năm tiếp theo

 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích