Tặng quà cho gia đình chính sách, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và học sinh vượt khó học tốt xã biên giới Phú Lộc

Tặng quà cho gia đình chính sách, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và học sinh vượt khó học tốt xã biên giới Phú Lộc

  • Người phụ nữ Khmer bị ung thư và đôi vợ chồng già nghèo khổ

    Người phụ nữ Khmer bị ung thư và đôi vợ chồng già nghèo khổ

    18-04-2023 05:50

    Đó là 2 hoàn cảnh đau bệnh, khó khăn ở TX. Tịnh Biên và huyện Chợ Mới. Sau thời gian điều trị lâu dài, các gia đình không còn khả năng xoay xở. Do vậy, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Công an TP. Long Xuyên trao nhà cho công đoàn viên khó khăn

    Công an TP. Long Xuyên trao nhà cho công đoàn viên khó khăn

    15-04-2023 14:03

    Sáng 15/4, Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức lễ trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Trần Thị Dương (ngụ khóm Đông Thạnh A, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên)- nhân viên hợp đồng làm việc ở Công an TP. Long Xuyên, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

  • Người bị thoái hóa đốt sống, người bệnh tim cần giúp đỡ

    Người bị thoái hóa đốt sống, người bệnh tim cần giúp đỡ

    12-04-2023 19:54

    Đó là 2 hoàn cảnh vừa nghèo khó, vừa chịu đựng căn bệnh mãn tính kéo dài. Sau thời gian tích cực chữa trị, các gia đình không còn khả năng xoay xở, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Nghĩa cử cao đẹp của bác Ba Tu

    Nghĩa cử cao đẹp của bác Ba Tu

    12-04-2023 06:46

    Với vai trò là Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Vĩnh Lợi (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, bác Võ Văn Cửu (tên thường gọi Ba Tu) đã hết lòng giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn; vận động hỗ trợ xây dựng công trình xã hội tại địa phương.

  • Trẻ bị não úng thủy và cụ già neo đơn cần giúp đỡ

    Trẻ bị não úng thủy và cụ già neo đơn cần giúp đỡ

    11-04-2023 05:48

    Đó là những mảnh đời bất hạnh, sống trong hoàn cảnh nghèo khó, thiếu thốn, đeo mang bệnh tật quanh năm. Cuộc sống mưu sinh nơi làng quê vốn không đủ xoay xở cơm áo hàng ngày, còn phải tốn kém thêm tiền thuốc trị bệnh. Trong cảnh túng quẫn, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Chuyện ở "bếp từ thiện" Cơ sở Nhân đạo xã hội bệnh viện tỉnh

    Chuyện ở "bếp từ thiện" Cơ sở Nhân đạo xã hội bệnh viện tỉnh

    09-04-2023 15:49

    Đến nay, "bếp từ thiện" của Cơ sở Nhân đạo xã hội bệnh viện tỉnh, thuộc Hội Chữ thập đỏ An Giang đã hoạt động 40 năm. Mỗi ngày, nơi đây nấu tặng hàng ngàn suất cơm, cháo, nước sôi... miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân 4 bệnh viện: Đa khoa Trung tâm An Giang, Sản - Nhi An Giang, Tim mạch An Giang, Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt An Giang.

  • Niềm vui qua những nhịp cầu mới

    Niềm vui qua những nhịp cầu mới

    06-04-2023 05:32

    Cùng với nguồn vốn nhà nước, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) huy động nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Cách làm này giúp địa phương từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

  • Góp nhặt từ tâm, chia sẻ yêu thương

    Góp nhặt từ tâm, chia sẻ yêu thương

    05-04-2023 07:35

    Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, chung tay sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh An (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa. Nổi bật là mô hình “Góp nhặt từ tâm, chia sẻ yêu thương” đã và đang góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

  • Ấm áp nơi nương tựa của những người kém may mắn

    Ấm áp nơi nương tựa của những người kém may mắn

    05-04-2023 07:31

    Không kể quãng thời gian trước, mỗi người trong số họ sinh ra, lăn lộn trong đời như thế nào… Nhưng khi đặt chân vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh An Giang thì những phận đời khác nhau đã xem nơi đây là ngôi nhà thứ hai. Trọn phần đời còn lại, họ được chăm sóc, quan tâm, đón nhận tình cảm của cả cộng đồng.

  • Người xơ gan, người bệnh bại não cần giúp đỡ

    Người xơ gan, người bệnh bại não cần giúp đỡ

    04-04-2023 06:20

    Đó là những hoàn cảnh đáng thương, vừa sống trong cảnh nghèo khó, vừa mang căn bệnh hiểm nghèo. Sau thời gian chữa trị kéo dài, họ không còn khả năng xoay xở, rất cần sự giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Đóng góp cho đời bằng những thang thuốc trị bệnh

    Đóng góp cho đời bằng những thang thuốc trị bệnh

    30-03-2023 06:52

    “Bà con vùng này sinh sống chủ yếu bằng lao động chân tay, đêm về nhức mỏi không chịu nổi. Nhờ có những thang thuốc của lương y Nguyễn Ngọc Tuấn mà sáng hôm sau tôi đi làm bình thường. Tôi biết ơn lương y vì những thang thuốc trị bệnh của ông” - bà Trần Thị Phương (phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) chia sẻ.

  • Doanh nghiệp của người yếu thế

    Doanh nghiệp của người yếu thế

    28-03-2023 08:13

    Họ là những lao động tự do, thu nhập bấp bênh, hoàn cảnh khó khăn, có những trường hợp tật nguyền... Khi được Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Sáng Xanh (Công ty Sáng Xanh, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tiếp nhận, tạo việc làm, ngoài thu nhập ổn định, hưởng phúc lợi lao động, những người yếu thế như tìm được mái nhà ấm cúng để nương tựa lâu dài.

  • Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm chăm lo an sinh xã hội

    Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm chăm lo an sinh xã hội

    28-03-2023 07:07

    Quan tâm đặc biệt về công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều chính sách, chương trình nhằm giảm nghèo. Các việc làm cụ thể, thiết thực hướng về người nghèo đã tạo điều kiện cho họ được tiếp cận, hưởng lợi, cơ hội việc làm, tăng thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

  • Hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    Hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    28-03-2023 06:59

    Mắc bệnh viêm phổi nhưng vẫn phải bán vé số hàng ngày nuôi mẹ già 89 tuổi; người vợ đi hái bắp kiếm tiền nuôi chồng mắc bệnh suy thận. Đó là những hoàn cảnh rất khó khăn mà phóng viên Báo An Giang đã đến tận nơi để tìm hiểu. Trong tình cảnh vừa nghèo khó, vừa lo chạy chữa bệnh cho người thân, họ cần lắm sự sẻ chia, giúp đỡ.

  • Trao nhà đại đoàn kết cho 11 hộ nghèo, cận nghèo ở Mỹ Hòa Hưng

    Trao nhà đại đoàn kết cho 11 hộ nghèo, cận nghèo ở Mỹ Hòa Hưng

    21-03-2023 11:21

    Sáng 21/3, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức lễ bàn giao 11 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

  • Người bị phỏng, người đau bệnh cần giúp đỡ

    Người bị phỏng, người đau bệnh cần giúp đỡ

    21-03-2023 07:56

    Đó là những hoàn cảnh vốn khó khăn vì cuộc sống mưu sinh. Vậy mà trong lúc làm nghề không may gặp cảnh nổ bình gas gây tổn thương; là cảnh sống đời công nhân chật vật mà còn mang căn bệnh hiểm nghèo. Trong cơn nguy khó, họ rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái.

  • Ông Trần Đông Xuân hỗ trợ 500 triệu đồng cho bệnh nhân phẫu thuật tim

    Ông Trần Đông Xuân hỗ trợ 500 triệu đồng cho bệnh nhân phẫu thuật tim

    17-03-2023 20:17

    Ngày 17/3, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Tấn Thắng (TP. Long Xuyên) Trần Đông Xuân đã đến Bệnh viện Tim Mạch An Giang thăm và tặng quà 2 bệnh nhân: H. T. H. (sinh 1986, ở xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) và N.T.T.H. (sinh 1982, ngụ TP. Cần Thơ), có hoàn cảnh khó khăn, đã được ông Xuân hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim thay van hai lá và van động mạch chủ, chi phí hơn 37 triệu đồng.

  • Ngàn căn nhà cho huyện nghèo

    Ngàn căn nhà cho huyện nghèo

    17-03-2023 08:11

    Trong 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh, duy nhất Tri Tôn (tỉnh An Giang) là huyện nghèo giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định 353/QĐ-TTg, ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là cơ sở để huyện Tri Tôn được đầu tư phát triển, trong đó có xây cất nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

  • Tấm lòng chú Út Chì

    Tấm lòng chú Út Chì

    16-03-2023 05:48

    “Ông bà gương mẫu, hiền hậu, con cháu hiếu thảo, giỏi giang” là nhận xét của người dân thị trấn Phú Hòa khi nhắc đến gia đình chú Lê Văn Út Chì (58 tuổi, ngụ khóm Phú Hữu, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Người bệnh tim, người bị tai biến cần giúp đỡ

    Người bệnh tim, người bị tai biến cần giúp đỡ

    16-03-2023 05:37

    Đó là 2 hoàn cảnh đau bệnh, khó khăn mà phóng viên Báo An Giang đã ghi nhận tại 2 xã Vĩnh Trạch và Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Trải qua thời gian đau bệnh kéo dài, hiện gia đình đã không còn khả năng chạy chữa, họ rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng.