Tặng quà cho gia đình chính sách, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và học sinh vượt khó học tốt xã biên giới Phú Lộc

Tặng quà cho gia đình chính sách, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và học sinh vượt khó học tốt xã biên giới Phú Lộc

  • Vượt qua nỗi đau da cam

    Vượt qua nỗi đau da cam

    15-03-2023 09:21

    Trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, đế quốc Mỹ đã rải hàng chục triệu lít chất độc hóa học da cam/dioxin xuống miền Nam Việt Nam. Chiến tranh qua đi nhưng nỗi đau để lại cùng di chứng chất độc da cam/dioxin vẫn còn dai dẳng. Điều đáng ghi nhận, bằng ý chí và nghị lực, nhiều nạn nhân chất độc da cam vượt lên nỗi đau, nỗ lực phấn đấu vươn lên trên nỗi bất hạnh của mình để vươn lên trong cuộc sống.

  • 2 học trò nghèo mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    2 học trò nghèo mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    15-03-2023 09:21

    Đang ở tuổi ăn tuổi học, nhưng em Nguyễn Thị Kim Hiền (học sinh lớp 7A3) và Thái Thành Nhân (học sinh lớp 6A5), cùng học Trường THCS và THPT Vĩnh Lộc, huyện An Phú phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác. Mặc dù 2 gia đình cố gắng chạy chữa nhưng với chi phí điều trị bệnh lâu dài và rất tốn kém, đến nay, họ không còn khả năng xoay sở.

  • Công tác xã hội bệnh viện, hướng đến sự hài lòng người bệnh

    Công tác xã hội bệnh viện, hướng đến sự hài lòng người bệnh

    15-03-2023 08:04

    Công tác xã hội trong bệnh viện có vai trò rất quan trọng nhằm nâng chất lượng khám, chữa bệnh, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thực hiện tốt công tác xã hội tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa tinh thần và thể chất của người bệnh, giữa người bệnh với nhân viên y tế.

  • Nỗ lực xây nhà cho người nghèo

    Nỗ lực xây nhà cho người nghèo

    15-03-2023 07:30

    Hơn 30 năm vẹn nguyện một tấm lòng, với tâm nguyện hỗ trợ mái tole lợp nhà cho người nghèo an cư lạc nghiệp. Đó là tấm lòng của những người sáng lập Công ty Cổ phần Sản xuất TMDV Ngọc Tùng (gọi tắt Công ty Ngọc Tùng, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) và những đơn vị kế thừa.

  • Hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    Hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    14-03-2023 06:48

    Những tưởng chăm chỉ lao động thì cuộc sống gia đình sẽ ngày càng cải thiện. Thế nhưng, bệnh tật bất ngờ ập đến, làm những cảnh đời vốn nghèo khó càng khó khăn hơn. Cuộc sống hàng ngày của họ giờ phải trông chờ vào sự giúp đỡ của người thân, hàng xóm...

  • Các hoàn cảnh cần giúp đỡ

    Các hoàn cảnh cần giúp đỡ

    09-03-2023 07:37

    Bà Phạm Thị Kim Giác (ngụ ấp Hòa Long), chị Nguyễn Thu Nga (ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) và bà Đoàn Thị Hà (sinh năm 1966, ngụ ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), là 3 mảnh đời đang sống trong cảnh nghèo khổ, nhưng phải chịu đựng nhiều căn bệnh. Họ cần lắm sự yêu thương, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy ở thị trấn An Phú

    Hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân vụ cháy ở thị trấn An Phú

    07-03-2023 12:17

    Sáng 7/3, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy An Phú (tỉnh An Giang) Phùng Minh Tân đã đến động viên, trao hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1965, tổ 8, khóm An Hưng, thị trấn An Phú, huyện An Phú) bị hỏa hoạn.

  • Các mảnh đời đau bệnh cần giúp đỡ

    Các mảnh đời đau bệnh cần giúp đỡ

    07-03-2023 04:18

    Họ là những số phận nhiều năm sống trong cảnh khốn khó, chăm chỉ lao động nhưng chưa thể có được cuộc sống bình yên. Nay, bệnh tật và tuổi già kéo đến, làm cuộc sống của họ thêm chồng chất khó khăn, cần sự chia sẻ từ cộng đồng.

  • Niềm vui tuổi già

    Niềm vui tuổi già

    03-03-2023 05:36

    Gần 20 năm nay, xóm nhỏ thuộc khóm Long Quới B (phường Long Phú, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) ngày nào cũng nhộn nhịp cảnh nói cười, làm việc của những cô, chú lớn tuổi. Khi có thời gian, mọi người tập trung lại, trời râm mát thì chặt thuốc, khi nắng lên sẽ mang thuốc phơi khô. Sau đó, tất cả số thuốc này được vô bao cẩn thận, trao tặng miễn phí cho những phòng chẩn trị đông y trong và ngoài tỉnh.

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh đau bệnh cần giúp đỡ

    02-03-2023 07:05

    Đó là em Huỳnh Thị Lý (15 tuổi, ngụ ấp Tây Bình C, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn) không may bị dịch tràn màng phổi và bà Huỳnh Thị Thuận (70 tuổi, tổ 3, ấp Trung Phú 1, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị khối u ở xương chậu. Mặc dù cả 2 gia đình đã cố gắng chạy chữa nhưng hiện gặp nhiều khó khăn về chi phí khám và điều trị.

  • Gian hàng nghĩa tình

    Gian hàng nghĩa tình

    28-02-2023 10:02

    Đều đặn vào thứ sáu hàng tuần, tại khóm Bình Long 4 (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), “Gian hàng 2.000 đồng" đã hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được mua những thứ cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày…

  • Xây thành lũy từ lòng dân

    Xây thành lũy từ lòng dân

    27-02-2023 07:06

    Thành lũy ấy vô hình, nhưng lại chắc chắn hơn cả công trình hữu hình, được đan kết từ tình yêu quê hương đất nước, đồng bào. Mỗi người dân khu vực biên giới là một mắc xích quan trọng của thành lũy, không thể tách rời.

  • UB MTTQVN huyện An Phú tiếp nhận 1,850 tỷ đồng xây dựng 37 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

    UB MTTQVN huyện An Phú tiếp nhận 1,850 tỷ đồng xây dựng 37 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

    25-02-2023 08:05

    Ngày 24/2, thông qua vận động của UBMTTQVN tỉnh An Giang, UBMTTQVN huyện An Phú tổ chức tiếp nhận kinh phí 1,850 tỷ đồng của các đơn vị, cá nhân hỗ trợ xây dựng 37 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn 50 triệu đồng) cho người nghèo ở 2 xã: Vĩnh Hội Đông và Vĩnh Lộc (huyện An Phú).

  • “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    “Kho báu” của bà Hồ Thị Hà

    24-02-2023 05:42

    “Mẹ lớn tuổi rồi, nghỉ ngơi đi, chứ làm cực khổ vầy hoài, tụi con xót lắm! Nếu mẹ vẫn muốn kiếm thuốc nam từ thiện, khi nào rảnh, con tiếp mẹ đi sưu tầm. Mẹ đừng trồng nhiều, sức nào chịu nổi!” - ông Lê Văn Cứ (ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) buông lời can ngăn người mẹ 63 tuổi. Giữa trưa nắng, mẹ ông, bà Hồ Thị Hà vẫn miệt mài bên “kho báu” của mình: Vườn thuốc nam do chính tay bà trồng.

  • Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    23-02-2023 06:45

    Thiếu việc làm, thiếu thu nhập và các điều kiện khám, chữa bệnh chuyên sâu ở nông thôn là một trong những nguyên nhân khiến người lớn tuổi ở đây ít quan tâm chăm sóc khỏe bản thân. Do vậy, nhiều người lớn tuổi dễ rơi vào bệnh tật triền miên, giảm chất lượng sống và tuổi thọ. Để giảm dần tình trạng này, cần tạo việc làm và tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe ở người lớn tuổi.

  • Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo với tấm lòng hướng thiện

    Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo với tấm lòng hướng thiện

    23-02-2023 06:43

    Là những người dân tích cực trong công tác từ thiện - xã hội, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) không chỉ chăm lo cho đồng đạo mà chủ trương giúp đỡ tất cả người nghèo không phân biệt tôn giáo, dân tộc. Việc làm ý nghĩa ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết khi có sự đồng hành của nhà hảo tâm, tôn giáo bạn, các tổ chức từ thiện khác trên cả nước.

  • Những hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ

    Những hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ

    21-02-2023 05:48

    Đó là 2 phụ nữ cùng ngụ xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cả đời sống trong cảnh vất vả, nghèo khó, nay lại mang trong mình những căn bệnh quái ác. Gia đình họ đã nỗ lực chạy chữa nhưng đến nay không còn khả năng lo viện phí, vật tư y tế tại nhà. Họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái gần xa.

  • An Giang chăm lo cho nạn nhân da cam

    An Giang chăm lo cho nạn nhân da cam

    20-02-2023 05:54

    Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân chất độc da cam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang phối hợp các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể cùng nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cuộc sống.

  • Địa chỉ tin cậy trong phòng bệnh và chữa bệnh cho nhân dân

    Địa chỉ tin cậy trong phòng bệnh và chữa bệnh cho nhân dân

    17-02-2023 07:18

    Với sự nỗ lực hoạt động qua hơn 40 năm, Hội Đông y tỉnh An Giang đã không ngừng phát triển và được người dân tin cậy, chọn lựa để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Đó là động lực để đội ngũ y, bác sĩ đông y tiếp tục nghiên cứu, phát triển các bài thuốc hay và phương pháp mới trong công tác phòng và chữa bệnh cho nhân dân.

  • Sống “Tốt đời, đẹp đạo”

    Sống “Tốt đời, đẹp đạo”

    16-02-2023 07:08

    Phát huy truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, những năm qua, thầy Thích Thiện Hỷ (trụ trì chùa Long Quang, ngụ ấp Long Hòa 1, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đóng góp nhiều việc làm bình dị nhưng thiết thực và ý nghĩa để giúp đỡ người nghèo và góp phần phát triển địa phương.