Xiếc Việt Nam được vinh danh tại liên hoan xiếc quốc tế

06/12/2022 - 19:44

Tham dự liên hoan xiếc quốc tế Pháp - Festivanl Grenoble có các đoàn nghệ thuật đến từ 15 quốc gia. Trong đó, tiết mục "Khoảnh khắc tình yêu" của Hiền Phước – Thanh Hoa (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam) được trao cúp vàng danh giá.

Hiền Phước và Thanh Hoa tạo nên sức hấp dẫn trên sân khấu xiếc quốc tế

Theo tin từ đạo diễn Lê Diễn, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam - TP HCM, Festivanl Grenoble (Pháp) đã khép lại với thành công ngoài mong đợi của đại diện đến từ Việt Nam: Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

"Liên hoan năm nay tổ chức tại Pháp, có 24 tiết mục chia làm 2 show diễn, với trên 70 diễn viên tham gia, đa phần là các nước châu Âu. Để vào đến vòng thi này, các tiết mục của các nước được Ban tổ chức chọn lựa phải thật xuất sắc, được đầu tư hoành tráng từ đạo cụ, trang phục cũng như chuyên môn kỹ thuật điêu luyện của nghệ thuật xiếc. Do vậy, liên hoan lần này đã thu hút và chiếm cảm tình của số đông khán giả Pháp" - đạo diễn Lê Diễn thông tin.

Xiếc Việt Nam được vinh danh tại liên hoan xiếc quốc tế - Ảnh 2.

Những động tác xiếc điêu luyện chinh phục người xem tại Pháp

Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam đã diễn 6 suất từ ngày 1 đến ngày 4-12, tại sân thi đấu thể thao TP Grenoble - Pháp.

Tiết mục xiếc "Khoảnh khắc tình yêu" do nghệ sĩ Hiển Phước và Thanh Hoa (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam ) không nằm trong số đó nhưng đã vinh dự nhận được cúp vàng tiết mục xuất sắc nhất, cùng với 3 tiết mục của các nước.

Xiếc Việt Nam được vinh danh tại liên hoan xiếc quốc tế - Ảnh 3.

Hiền Phước và Thanh Hoa đoạt cúp vàng tại Pháp

"Chúng tôi cũng rất xúc động và tự hào tự hào khi Thu Hiền (cựu diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, đang sống cùng gia đình tại Hunggari) bước lên bục danh dự để nhận huy chương vàng với tiết mục "Dây thép chùng". Liên hoan Xiếc quốc tế Grenoble tại Pháp kết thúc nhưng để lại bao hình ảnh tuyệt vời" - đạo diện Lê Diễn chia sẻ.

Tham dự Festivanl Grenoble có các đoàn nghệ thuật đến từ 15 quốc gia: Pháp, Đức, Thụy Điển, Hungary, Comlobia, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Ukaraina, Mexico, America, Mogolia, Georgia, Ý, Việt Nam và Mong Cổ.

Theo Người Lao Động