Xuất hiện vết nứt trên QL. 91 đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, cách vị trí sạt lở cũ khoảng 80 mét

23/05/2020 - 13:12

 - Sáng 23-5, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú (An Giang) Nguyễn Thanh Lâm cho biết, khoảng 6 giờ cùng ngày, mặt đường QL. 91 cũ, đoạn đi qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ , Châu Phú (cách vị trí sạt lở xảy ra vào tháng 8-2019 khoảng 80 mét về hướng TP. Long Xuyên) xuất hiện vết răn nứt, với chiều dài khoảng 20m, bề rộng vết răn nứt từ 0,1 đến 1cm.

Nơi xảy ra vết nứt

Trực tiếp có mặt kiểm tra tình hình tại khu vực xuất hiện vết nứt, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Nguyễn Thanh Lâm cho biết, vị trí các vết răn nứt cách bờ sông Hậu khoảng 7,5m; khu vực xuất hiện các vết răn nứt phía bờ sông Hậu không có nhà dân, nhưng phía trong QL. 91 có nhiều nhà dân.

Trước tình hình trên, UBND huyện Châu Phú đã huy động lực lượng tại chỗ tiến hành kéo dây, gắn biển cảnh báo và cử lực lượng túc trực 24/24 để hướng dẫn bà con không đi vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng tỉnh thiết lập vùng không an toàn, cấm các phương tiện và người dân không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Lắp đặt biển báo hướng dẫn, phân luồng giao thông sang tuyến QL.91 mới (đoạn từ cầu Bình Mỹ đến cầu Cây Dương), nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông lưu thông theo hướng Long Xuyên – Châu Đốc và chiều ngược lại.

MỸ LINH