Yêu cầu xây dựng đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

17/03/2020 - 18:55

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có những chỉ đạo đối với ngành giáo dục trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, trong đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thành xây dựng đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cho tất cả các môn thi, bài thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ điều hành họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD-ĐT

Ngày 17-3, Bộ GD-ĐT thông tin cho biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD-ĐT chiều 16-3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có những chỉ đạo đối với ngành trong việc làm chủ tình hình trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, có phương án xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trong ngành Giáo dục.

Đối với việc thực hiện đẩy mạnh học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình, rút ngắn thời gian học, tại cuộc họp, Bộ trưởng đề nghị, các đơn vị chuyên môn của Bộ sớm ban hành hướng dẫn cụ thể về việc dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình để các địa phương, cơ sở giáo dục có căn cứ triển khai đồng bộ và hiệu quả và cần lưu ý công tác thẩm định nội dung, chất lượng các bài giảng trực tuyến.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thành xây dựng đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cho tất cả các môn theo hướng tính toán cân đối lượng kiến thức sao cho phù hợp, chủ động xây dựng phương án hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ rà soát khó khăn, vướng mắc của các cơ sở giáo dục để đề xuất Chính phủ xem xét hỗ trợ một số chính sách đặc thù nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19...

Theo HOA LÊ (Báo Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích