An Giang tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

09/08/2019 - 07:32

 - Những tháng đầu năm 2019, tỉnh đã triển khai thực hiện 26 dự án đã trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2018, với tổng vốn đầu tư trên 27.600 tỷ đồng.

Đồng thời, tập trung 10 đề xuất dự án đã ký ghi nhớ cam kết đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư; 60 dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của tỉnh kèm theo cẩm nang mời gọi đầu tư và các dự án mới phát sinh có tác động lớn đến kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai dự án, các ngành, các cấp đang tập trung các giải pháp, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc về thủ tục đăng ký đầu tư; thủ tục đất đai, môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; thủ tục về quy hoạch, xây dựng và các thủ tục khác có liên quan. Tiếp nhận những kiến nghị, phản ánh, đề xuất của nhà đầu tư để xem xét giải quyết theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2018, đã có 40 dự án trọng điểm của các tập đoàn, doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào An Giang, với tổng vốn đầu tư khoảng 130.000 tỷ đồng.

P.V