Bế tắc vì bệnh ung thư

03/05/2018 - 06:32

 - Hơn 6 tháng qua, kể từ ngày phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối, chị Nguyễn Hoàng Diễm (35 tuổi, khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, An Giang) suy sụp tinh thần, không thiết tha sống.

Tóc rụng sạch, người thất thần, không còn sức sống, chị Nguyễn Hoàng Diễm sụt sùi: “Lúc chưa phát hiện bệnh, tôi đi làm thuê có được khoản tiền nhỏ xoay sở cuộc sống, lo cho con ăn học, không thiếu nợ và khổ sở như bây giờ. Từ ngày xác định bị bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, tôi ngã quỵ, suy sụp hoàn toàn, bỏ mặc công việc. Bây giờ, tôi chỉ biết ngồi ở nhà, số tiền chữa trị quá lớn (gần 300 triệu đồng), không biết tìm đâu ra”.

Chị Diễm ngừng nói, mặt đầy nước mắt kể lại câu chuyện của mình: “Khi thấy ngực đau nhức, u nhọt lớn dần, biết là nguy hiểm. Tôi ráng chịu đựng do biết gia đình không lo được tiền để đi khám bệnh. Đến khi đau nhức quá, tôi đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang khám bệnh và điều trị. Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết tôi bị ung thư. Nghe thông tin về bệnh tình, tôi ngã quỵ. Tôi tiếp tục lên Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để khám bệnh. Tại đây, bác sĩ nói tôi bị ung thư giai đoạn cuối, tay, chân tôi rụng rời, không thể đi đứng được”.

Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Diễm

Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Diễm

Chị Nguyễn Hoàng Diễm (ngụ ấp Kiến Bình 1, xã Kiến An, Chợ Mới) sinh ra trong một gia đình nghèo, có 4 anh em, hầu hết làm thuê ở nhiều nơi để mưu sinh. Năm 2005, chị Nguyễn Hoàng Diễm qua TP. Long Xuyên làm lao động công nhật, sau đó được nhận vào làm công nhân ở Công ty Da giày An Giang. Giai đoạn này, chị Diễm quen biết rồi kết hôn với anh Võ Minh Thắng (phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) trong gia đình cùng hoàn cảnh.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng thuê nhà trọ ở riêng, 2 người con trai lần lượt ra đời, họ làm đủ mọi công việc nhằm kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Để giải quyết cảnh 11 năm “ở nhà người”, vợ, chồng chị Diễm vay tiền ngân hàng và hỏi mượn khắp nơi đủ tiền mua căn nhà nhỏ ở Rạch Gòi lớn.

“Thấy vợ, chồng nó vừa mua được căn nhà nhỏ này, chúng tôi rất mừng. Niềm vui kéo dài chưa được bao lâu thì hay tin con gái bị bệnh ung thư, vợ chồng tôi như chết đứng. Giờ nó đã nghỉ việc, tinh thần suy sụp nặng. Hiện căn bệnh này ở giai đoạn cuối, chi phí chữa trị bệnh, tiền thuốc thang, lo cho con ăn học khá nhiều, nên chỉ còn nước bán căn nhà này để xử lý. Tình cảnh đau lòng, nhưng vợ, chồng tôi không có khả năng lo cho con” - bà Bùi Thị Hoài Thu (mẹ của Diễm) nói trong nước mắt.

Đại diện Ban Nhân dân khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới cho biết: “2 bên gia đình anh Thắng, chị Diễm thuộc diện hoàn cảnh khó khăn. Hộ gia đình này về đây sinh sống chưa được bao lâu, nhưng vợ chồng gắn bó, hòa thuận với mọi người xung quanh, được bà con quý mến. Chị là lao động chính, hàng tháng phải trả nợ vay ngân hàng, lại mắc bệnh ngặt nghèo nên sẽ rất khó giải quyết. Với tình cảnh này, chúng tôi thông tin rộng rãi đến bà con, bạn bè và cộng đồng cùng góp sức hỗ trợ, giúp đỡ chị Diễm vượt qua nghịch cảnh”.

  Bài, ảnh: NGUYỄN RẠNG