Các tiệm vàng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày vía thần tài

23/02/2018 - 19:32

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía thần tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vì thế từ lâu, cứ vào mồng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân lại tấp nập đi mua vàng đón lộc.

Khách mua vàng tại Công ty Vàng bạc Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Khách mua vàng tại Công ty Vàng bạc Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách mua vàng trang sức lấy may, các công ty vàng bạc, đá quý đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, cùng sự chuẩn bị chu đáo từ khâu gia công, chế tác sản phẩm đến phục vụ khách hàng trong ngày này. 

Nhiều năm gần đây người dân thường chọn mua các sản phẩm bằng vàng như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức bằng vàng ta, vàng tây gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và may mắn cho cả năm. 

Do vậy, các công ty vàng bạc đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0,5-2 chỉ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp. 

Theo đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu, từ ngày 25-2 đến 2-3, khách mua trang sức từ 5 triệu đồng trở lên được nhận phiếu bốc thăm trúng Vàng Rồng Thăng Long với tổng giải thưởng là 12 chỉ Vàng Rồng Thăng Long. 

Các sản phẩm trang sức của Bảo Tín Minh Châu đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, mẫu mã đa dạng, chế tác tinh xảo, nhiều mức giá, đá ngọc kiểm định uy tín giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Ngoài các mặt hàng truyền thống, công ty còn có mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên theo phong thủy tuổi mệnh giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn làm vật may mắn đầu năm. 

Với Công ty Vàng bạc Phú Quý, Tập đoàn này cũng ra mắt bộ sưu tập Thần Tài Phú Quý, gồm hai màu chủ đạo: vàng kim cho phú quý và đỏ thêm may mắn, tài lộc hanh thông. Bộ sưu tập gồm rất nhiều dòng sản phẩm như bộ lộc 12 con giáp, kim bài Thần Tài, nhẫn tròn trơn, vòng vàng 12 con giáp, trang sức vàng...

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập Thần Tài Phú Quý 2018 là bộ lộc 12 con giáp Phú Quý bằng vàng 24K (999.9). Sản phẩm có định lượng một chỉ, được chế tác bằng công nghệ dập nổi 3D độc đáo. Năm Mậu Tuất, hình tượng chú chó bằng vàng 24K (999.9) là linh vật may mắn và được xem là biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc.

Nhẫn kim tiền cũng luôn là mặt hàng gây “sốt” vì không chỉ rất đẹp và thời trang mà còn có ý nghĩa phong thủy hút tài lộc cho chủ nhân.

Theo ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Quý, trên thực tế, trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với các sản phẩm ngày thần tài thì Phú Quý đã chuẩn bị khá kỹ càng. Lượng hàng chuẩn bị so với năm ngoái của tập đoàn đã tăng 70% khối lượng để đáp ứng nhu cầu của khách.

Cùng với đó, cách đây sáu tháng, Tập đoàn Phú Quý đã cho ra đời những bộ thiết kế đối với nhóm sản phẩm con giáp phú quý, kim bài thần tài hay các sản phẩm liên quan đến nhẫn tròn trơn đều có sự thay đổi về kiểu dáng, mẫu mã, trọng lượng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Vàng thần tài có hai phần giá, phần thứ nhất được định giá theo giá vàng, còn phần thứ hai liên quan đến tiền công. Các sản phẩm thần tài thường có tính chế tác tinh xảo hơn vàng nguyên liệu. 

“Rút kinh nghiệm mọi năm, chúng tôi sẽ tạo những điểm xếp hàng văn minh, lịch sự. Ở trong cửa hàng bố trí các luồng giao thông cũng như tăng cường thêm các điểm bán hàng để tạo sự nhộn nhịp nhưng vẫn thông thoáng. Ngoài ra, chúng tôi cũng bán hàng qua điện thoại và webside của công ty để thuận tiện cho khách hàng nhất,” ông Phạm Hải Âu cho biết.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Quý cho biết thêm, tập đoàn luôn đảm bảo giá cả ưu tiên nhất cho khách hàng. Nhưng đối với sản phẩm vàng mỹ nghệ vẫn bị ảnh hưởng bởi giá vàng nguyên liệu. Khách hàng cũng có thể coi đó là sản phẩm đầu tư, nên sự biến động là không tránh khỏi. Tuy nhiên, Phú Quý sẽ niêm yết giá bán sản phẩm, giá công tại tất cả các cửa hàng, webside để khách hàng chủ động với việc mua sắm.

Chị Lê Thị Lý, khách mua vàng thần tài tại tiệm vàng Phú Quý cho biết, năm nay chị đến "ngắm" từ sớm để có được sự lựa chọn tốt hơn cho bản thân và gia đình. "Như mọi năm vào đúng ngày mùng 10 âm lịch sẽ rất đông và phải xếp hàng từ rất sớm. Do vậy, tôi đến mua và đặt tiền ngay từ hôm nay để đến đúng mùng 10 chỉ việc ra lấy vàng. Tôi nhận thấy năm nay, mỗi cửa hàng đều có những mẫu mã riêng, độc đáo và rất đa dạng về trọng lượng cho người mua lựa chọn. Tuy nhiên, việc mua vàng trong những ngày này chỉ mang tính chất may mắn, chứ không thể đầu cơ như các thời điểm khác trong năm...," chị Lý nói.

Với Tập đoàn vàng bạc DOJI, sản phẩm chủ lực của đơn vị này gồm các đồng vàng 999.9 ép vỉ sản xuất công nghệ tối ưu, được cam kết về hàm lượng và trọng lượng vàng.

Tập đoàn DOJI cho biết với các bản vị khác nhau 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, sẽ đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính, nhu cầu tích trữ của từng khách hàng. Bên cạnh đó, đồng vàng 999.9 Kim Ngân Tài - được khắc chữ thư pháp, nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài mang niềm tin cho Tài lộc tăng tiến - Phúc khí đủ đầy - An khang thịnh vượng; thích hợp để cất vào ví, két nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho cả năm...

Cũng theo đại diện Tập đoàn DOJI, đối với khách hàng chú trọng vào sản phẩm để làm quà tặng, bài trí trong gia đình, văn phòng... có thể lựa chọn sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng Nano. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9, có chất lượng cao và độ bền vĩnh cửu.

Ngoài ra, thiết kế sản phẩm dựa trên các biểu tượng phong thủy đặc sắc của văn hóa phương Đông như Phật, ông Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp.

Theo VIETNAM+

 

Liên kết hữu ích