Gợi ý 3 điểm du lịch hè tại Nha Trang

08/08/2018 - 08:49

Vịnh Ninh Vân, đảo Hòn Tằm, đảo Hòn Mun là những điểm đến hấp dẫn du khách dịp hè này.

Là nơi giao thoa giữa đất rộng - trời cao - biển lớn, nên không quá khó hiểu khi Nha Trang có trong tay những điểm du lịch hấp dẫn, lôi cuốn bước chân du khách khắp nơi. Nếu đã đến đây một lần thì chắc hẳn sẽ có lần hai, ba... để cảm nhận rõ hơn bức tuyệt tác của tự nhiên này.

TP HCM cách Nha Trang khoảng 430 km. Nếu đi ôtô nhanh, không mất thời gian để nghỉ ngơi thư giãn trên đường đi sẽ mất khoảng 10 tiếng. Trong khi đó, máy bay sẽ là lựa chọn nhanh hơn với chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ di chuyển. 

Hành khách sẽ cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và đáp xuống sân bay Cam Ranh. Từ sân bay Cam Ranh, hành khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35 km. Một số hãng khai thác đường bay đến Nha Trang gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air với vé máy bay giá từ 90.000 đồng nếu chưa tính thuế.

Một số điểm đến hấp dẫn tại Nha Trang: 

Vịnh Ninh Vân

Ninh Vân là một xã thuộc thị xã Ninh Hòa, sở hữu vẻ đẹp của nét hoang sơ, tôn trọn vẹn vẻ quyến rũ vốn có cùng những bãi cát trắng mịn chen giữa bãi đá xám, trắng, đỏ... Mỗi khi sóng rút khỏi bờ biển để lại một thảm pha lê lấp lánh của biến và cát dưới ánh mặt trời.

Vùng đất này gần như tách biệt với thế giới bên ngoài chỉ toàn trời, mây, biển, đá, cây cối, như một viên ngọc chưa được mài giũa ẩn mình cùng mẹ thiên nhiên. Bãi biển xanh màu ngọc bích điểm xuyết màu của thuyền chài người bản xứ tạo điểm nhấn khó phai. Chỉ một ánh nhìn, Ninh Vân đã đưa du khách lạc vào cõi mê của bức tranh sống động.

polyad

Vịnh Ninh Vân có nét đẹp say lòng. 

Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm là một trong những hòn đảo có bãi biển đẹp nhất Nha Trang, lưu giữ vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên. Nơi đây lôi cuốn du khách bởi những bãi cát trắng dài và mịn với làn nước biển xanh biếc, lung linh cùng những thảm rừng nhiệt đới xanh mát.

Hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường của các loài san hô và cá. Bên những ghềnh đá nhấp nhô tại mũi đảo, giữa làn nước trong xanh như pha lê là những rặng san hô rực rỡ lạ mắt. Trải nghiệm du lịch dưới nước, ngắm nhìn thế giới kỳ bí bên dưới đại dương với nhiều bí ẩn sẽ là hoạt động không thể nào bỏ qua khi có cơ hội đến với hòn đảo này.

Chính nhờ nét quyến rũ, xinh đẹp và hấp dẫn đó, Hòn Tằm được du khách ưu ái mô tả bằng mỹ từ "dải lụa xanh trên vịnh Nha Trang".

polyad

Hòn Tằm được du khách mô tả là "dải lụa xanh trên vịnh Nha Trang. 

Khi đặt chân lên đảo, trước mắt du khách là đại dương mênh mông, sau lưng là sắc xanh nguyên sơ, huyền bí của cây cỏ ngút ngàn, dưới chân là bãi cát trắng mịn màng trải dài tít tắp, vọng bên tai là tiếng sóng vỗ rì rào bất tận.

Đảo Hòn Mun

Sở dĩ được gọi là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những mỏm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác.

Du khách đến đây không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp của bãi biển trong xanh bên bờ cát trắng mịn, nằm phơi mình nghe tiếng sóng vỗ rì rào hòa cùng tiếng gió đong đưa hàng dừa in bóng sau lưng, mà còn được thỏa sức khám phá một hệ sinh thái đa dạng dưới lòng biển - một trong những thủy cung đa dạng loài và đẹp nhất của biển Đông Nam Á.

Tận mắt nhìn thấy những rạn san hô dưới đáy biển và nhiều loài cá to nhỏ đủ màu sắc bơi lội tung tăng dưới nước, sẽ mang đến những trải nghiệm không thể nào quên. 

Ngoài ra, Hòn Mun đang phát triển nhiều loại hình thể thao dưới nước, thích hợp với những ai đam mê cảm giác mạnh và là điểm đến không thể bỏ qua cho du khách yêu biển.

polyad

Đảo Hòn Mun có khai thác nhiều loại hình thể thao dưới nước cho các tín đồ thích các trò chơi cảm giác mạnh. 

Theo Ngôi Sao