Những điểm đến thư giãn, mát lành cho kỳ nghỉ lễ 30/4 tại TP.HCM

25/04/2024 - 14:21

Không mất nhiều thời gian di chuyển hay tốn chi phí cao, ngay gần TP.HCM cũng có rất nhiều địa điểm mát lành để du khách thăm thú trong dịp 30/4 này.

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là công viên bảo tồn động thực vật nằm tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Đây là vườn thú lâu đời thứ tám trên thế giới, do Đề đốc De La Grandière ký nghị định cho phép xây dựng vào ngày 23/03/1864. 

todidau.jpg

Ảnh: Tô đi đâu

Với diện tích rộng lớn, Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 chủng loài, với nhiều loại quý hiếm như: Trĩ sao, vượn má vàng, báo lửa, báo gấm,... Sở thú này còn có không gian vô cùng mát mẻ khi được bao phủ bởi hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn, rất thích hợp để gia đình, bạn bè cùng khám thế thế giới thiên nhiên phong phú. 

kyanhnguyen.jpg

Ảnh: Kỳ Anh Nguyễn

Đảo Khỉ - Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác

Nằm ở ngoại thành, đảo khỉ Cần Giờ là một trong 24 tiểu khu thuộc địa phận Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 45km, đảo khỉ Cần Giờ được nhiều du khách lựa chọn khi cần tìm điểm du lịch xanh mát, trong lành.

Hiện nay, đảo khỉ là nơi cư trú của hơn 2.000 cá thể, du khách sẽ vô cùng ấn tượng trước khung cảnh những chú khỉ hiếu động đu cành, đùa giỡn và tự nhiên tiếp xúc với mọi người.

tungan.jpg

Ảnh: Tùng Anh

Vì được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn nên khí hậu tại đảo khỉ Cần Giờ luôn mát mẻ và dễ chịu quanh năm, với nhiệt độ dao động từ 25 đến 29 độ C.

hongphuong.jpg

Ảnh: Hồng Phương

Đến đảo khỉ, du khách có thể kết hợp tham quan di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, Khu du lịch Vàm Sát với giá vé vào cổng là 35.000 đồng/người.

Đảo Thạnh An 

Cách trung tâm TP.HCM hơn 70km về phía Đông, xã đảo Thạnh An là điểm đến thú vị cho những du khách thích trải nghiệm cuộc sống đơn sơ, mộc mạc vùng sông nước cũng như thưởng thức hải sản tươi ngon. 

W-du-lich-thieng-lieng-nguyen-hue-1-4-1.jpg

Cuộc sống yên bình ở ấp đảo Thiềng Liềng trên đảo Thạnh An. Ảnh: Nguyễn Huế

Đảo Thạnh An có diện tích khoảng 131 km2, là nơi sinh sống của khoảng 5000 cư dân. Không giống với những địa điểm tham quan náo nhiệt khác tại TP.HCM, đến với xã đảo Thạnh An, du khách có thể khám phá cuộc sống giản dị của người dân địa phương cũng như tìm hiểu không gian sinh thái rừng ngập mặn ấn tượng. Hiện trên đảo cũng có khá nhiều dịch vụ phục vụ du khách như: chèo thuyền kayak, câu mực, câu cá… 

Vườn cò Thủ Ðức

Vườn cò Thủ Đức nằm ở Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Nơi đây là chỗ trú ngụ thường xuyên của hàng ngàn con cò.

Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong bầu không khí yên bình và trong lành. Cứ mỗi chiều khi hoàng hôn buông xuống, từng đàn cò trắng sẽ lũ lượt bay về và tạo nên cảnh tượng vô cùng thú vị, lạ mắt. Đặc biệt vào thời điểm tháng 4 cũng là lúc đàn có quy tụ với số lượng lớn nhất, lên tới 2.000 con.

ivivu 1406.png

Ảnh: Vườn cò Thủ Đức

Để đi thăm thú quanh vườn cò, du khách có thể thuê đò ra giữa sông với giá thành 80.000VNĐ/ giờ hoặc nằm đung đưa trên những chiếc võng, ngắm nhìn phong cảnh và tận hưởng không những trái dừa tươi ướp lạnh, thanh mát.

Theo Vietnamnet