Kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2018- 2019 môn Ngữ Văn: Không khó để thí sinh đạt điểm 5

02/06/2018 - 11:15

 - Sáng 2-6, 20.524/20.905 thí sinh đã bắt đầu kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2018- 2019, với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Thực hành Sư phạm (TP. Long Xuyên), theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang Online, hầu hết các thí sinh chỉ rời khỏi phòng thi khi hết thời gian làm bài.

Em Trịnh Phước Đạt, học sinh lớp 9B, Trường THPT Thực hành Sư phạm, cho biết:  “Các nội dung trong đề thi đều nằm trong phần nội dung được giáo viên ôn tập, nếu học bài kỹ, thì không khó để đạt điểm 7, 8”.

Còn em Phan Thái Anh, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, chia sẻ: “Trước khi thi Ngữ văn em lo lắng nhất ở phần làm văn nghị luận xã hội, nhưng đề thi cho về nội dung: “Làm thế nào để dùng điện thoại thông minh một cách thông minh” đã được giáo viên ôn tập qua, nên em hoàn thành bài thi tương đối dễ dàng…

Theo cô Trần Thị Châu Trân, giáo viên Ngữ văn lớp 9, Trường THPT Thực hành Sư phạm, kết cấu đề Ngữ văn vừa sức học sinh, các em có học lực trung bình có thể đạt được điểm 5.Các câu hỏi có tính phân hóa trình độ thí sinh nằm ở nội dung phân loại câu theo cấu tạo và giải thích ý nghĩa của hai từ “thông minh” trong phần đọc hiểu.

Ở phần làm văn, viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc “Làm thế nào để dùng điện thoại thông minh một cách thông minh”, các em ôn bài tốt sẽ đạt một phần điểm số. Muốn đạt điểm tuyệt đối, các em phải nắm vững kiến thức, nội dung lập luận chắc chắn, bố cục bài văn phải đầy đủ…

Chiều nay (2-6), các thí sinh sẽ thi môn Ngoại Ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

MỸ LINH- TRUNG HIẾU