Nga phô diễn khí tài quân sự trong cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ

09/05/2018 - 19:59

Ngày 9-5, Nga đã phô diễn khí tài quân sự mới nhất của nước này trên Quảng trường Đỏ, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9-5-1945 - 9-5-2018), và cũng đúng dịp Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4 của mình.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhiều khí tài quân sự mới trong buổi duyệt binh đã từng được thử nghiệm trên chiến trường Syria.

Lần đầu tiên, buổi duyệt binh có sự tham gia của máy bay không người lái, robot dò mìn từng được quân đội Nga sử dụng tại thành phố Palmyra và Aleppo của Syria, và một xe tăng không người lái.

Xe tăng T-34 của quân đội Nga tại lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thiết bị mới quan trọng tham gia buổi duyệt binh còn phải kể đến xe tăng Terminator (tạm dịch: Kẻ hủy diệt) được thiết kế để sử dụng tại các vùng chiến sự có vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt, cùng với một máy bay đánh chặn siêu thanh MigG-31 mang theo tên lửa Kinzhal có độ chính xác cao.

Hồi tháng Ba vừa qua, Tổng thống Putin đã giới thiệu hệ thống tên lửa Kinzhal trong thông điệp liên bang, cho biết hệ thống này có thể "xuyên thủng tất cả các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện có và sắp ra mắt."

Ngoài ra, tham gia đội máy bay diễu hành còn có một cặp máy bay chiến đấu tàng hình Su-57, loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được cho là từng được thử nghiệm tại Syria./.

Theo Vietnam+