Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khảo sát, tài trợ cầu nông thôn biên giới

05/03/2019 - 16:40

 - Ngày 5-3, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến khảo sát và có buổi làm việc với lãnh đạo TX. Tân Châu và huyện An Phú kiểm tra nguồn đầu tư và xem xét tiếp tục tài trợ một số cầu giao thông nông thôn ở các xã biên giới. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng cùng lãnh đạo các sở: Giao thông-vận tải, Tài chính đã tiếp và làm việc.

Nguyên Chủ tịch nước cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh trực tiếp đi khảo sát hiện trạng  cầu giao thông ở TX. Tân Châu và huyện An Phú

Đoàn đã trực tiếp đi khảo sát hiện trạng 3 cây cầu treo đã xuống cấp ở TX. Tân Châu, 1 cây cầu đang hoàn thiện tại huyện An Phú và làm việc với địa phương. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: điểm nghẽn của An Giang là hệ thống giao thông chưa được đầu tư đồng bộ. Tỉnh đã và đang nỗ lực đầu tư các công trình cầu đường, trong đó có nguồn xã hội hóa. Đây là công trình không chỉ giúp An Phú phát triển kinh tế, còn mang ý nghĩa chính trị, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh vùng biên giới. Đối với TX. Tân Châu, ngoài vùng biên giới còn là đô thị thuận lợi giao thương phát triển kinh tế với Campuchia, được hỗ trợ xây dựng cầu giao thông giúp Tân Châu hoàn chỉnh hạ tầng giao thông nông thôn, thúc đẩy kinh tế biên giới phát triển và xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu sau khi khảo sát, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thống nhất tiếp tục tài trợ 17 tỷ đồng cho TX. Tân Châu xây dựng 10 cây cầu giao thông nông thôn ở các xã biên giới.

Trước đó, nguyên Chủ tịch nước đã tài trợ 15 tỷ đồng cho huyện An Phú xây dựng 10 cây cầu giao thông nông thôn; hiện 6/10 cây cầu đã đạt tiến độ 40%, dự kiến khánh thành, đưa vào sử dụng 10 cây cầu vào ngày 20-5.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU-HỮU HUYNH