Những vùng đất lạ, mà hóa ra ở ngay gần Việt Nam

15/04/2019 - 14:33

Từng là cố đô trong hàng trăm năm nên Chiang Mai mang vẻ đẹp dịu dàng và bình yên của một thành phố cổ mang dáng dấp lịch sử và hơi thở đậm chất văn hóa Lanna. Thành phố xanh Chiang Mai vào hè rực rỡ với đủ loại cỏ cây hoa lá nở rộ.


Con đường dẫn lên Doi Suthep làm mãn nhãn bất kỳ ai thích đi bộ hay lái xe ngắm cảnh với không gian xanh yên bình và mát mẻ.

Chiang Mai, "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan

Chiang Mai là điểm đến dành cho những ai yêu thích vãn cảnh chùa với hơn 200 ngôi chùa cổ có tuổi thọ trên 700 năm tuổi nằm rải rác khắp thành phố. Trong đó, chùa WatRongKhun (còn gọi là chùa Trắng) được đánh giá là quần thể chùa đẹp nhất trên thế giới. Hay chùa WatPhrathat Doi Suthep nổi tiếng linh thiêng nằm trên đỉnh đồi rực rỡ nắng vàng.  

Từng là cố đô trong hàng trăm năm nên Chiang Mai mang vẻ đẹp dịu dàng và bình yên của một thành phố cổ mang dáng dấp lịch sử và hơi thở đậm chất văn hóa Lanna. Thành phố xanh Chiang Mai vào hè rực rỡ với đủ loại cỏ cây hoa lá nở rộ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ thủ công độc đáo như đồ gốm, thổ cẩm, tranh vẽ ở bất cứ đâu hay tình cờ lạc vào không gian đầy sáng tạo của một quán cà phê nhỏ xíu ven đường.

Nếu ai yêu cuộc sống chậm rãi, nhẹ nhàng, thích tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật thủ công của Thái, thì sự hấp dẫn của miền đất phương Bắc này chắc chắn sẽ làm bạn khó lòng rời đi! Chỉ cách Việt Nam hơn 1 giờ bay thẳng, du lịch Chiangmai 5 ngày theo tour trọn gói cũng chỉ từ 8,9 triệu đồng cho 1 người.

Lệ Giang, nữ nhi quốc trong truyền thuyết

Trung Quốc tự hào là nơi lưu giữ các công trình cổ kính và tráng lệ khó nơi đâu sánh bằng. Trong đó, Lệ Giang cổ trấn có lẽ là viên ngọc sáng nhất của đất nước này. Cổ trấn được bao bọc xung quanh là những ngọn núi tuyết phủ quanh năm, những góc phố cổ kính xen kẽ hệ thống kênh đào chằng chịt là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc của người Hán, Bạch và Tây Tạng đã tạo nên nét đặc sắc chỉ riêng Lệ Giang mới có được.


Hồ Lam Nguyệt.

Các công trình tiêu biểu của Lệ Giang là Mộc Phủ - công trình lịch sử văn hóa tiêu biểu được ví như “Tử Cấm Thành phương Nam”, có tổng chiều dài gần 400m với cấu trúc Nội công Ngoại quốc cực kỳ chặt chẽ gồm 162 gian nhà. Vạn Cổ Lâu nằm trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử  là nơi có thể thu toàn cảnh Lệ Giang cổ trấn và Ngọc Long Tuyết Sơn trong tầm mắt. Núi Ngọc Long tuyết sơn quanh năm tuyết trắng. Dưới chân núi là 4 hồ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào. Trong đó, Lam Nguyệt Đàm hay thung lũng trăng xanh được đặt do vào ngày nắng nước ở đây sẽ chuyển sang màu xanh ngọc bích đặc trưng do trong nước có chưa đồng.

Từ Việt Nam đi Lệ Giang hiện chưa có đường bay thẳng mà phải quá cảnh ở Côn Minh hoặc Trùng Khánh. Chi phí tour trọn gói cho một người tầm 16,5 triệu, nhỉnh hơn so với Phượng Hoàng cổ trấn đã quá quen thuộc, song chắc chắn sẽ hút hồn du khách Việt chỉ hơn không kém.

Theo Báo Tin tức