Niềm vui của bóng đá An Giang khi thăng hạng nhất

23/07/2018 - 07:28

 - Với những cầu thủ “cây nhà lá vườn” được đào tạo bài bản cùng quyết tâm của những người làm công tác chuyên môn, bóng đá trẻ An Giang đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm qua. Suất thăng hạng nhất mùa giải 2019 sau 4 năm “làm lại từ đầu” đã nói lên tất cả…

Mặc dù không còn thi đấu giải chuyên nghiệp nhưng chưa bao giờ bóng đá An Giang từ bỏ cuộc chơi. Ngành thể thao An Giang vẫn có những kế hoạch dài hạn để xây dựng bóng đá chuyên nghiệp, mà trước hết là bắt đầu từ việc quyết tâm đào tạo trẻ bài bản. Dù khá eo hẹp về kinh phí, các đội tuyển trẻ vẫn được Trung tâm Bóng đá An Giang tạo điều kiện được tập huấn và thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Những năm qua, bóng đá An Giang luôn giành suất tham dự vòng chung kết (VCK) các tuyến trẻ. Sau 1 năm chơi giải hạng ba và 3 năm chơi ở giải hạng nhì, bóng đá An Giang quyết tâm thăng hạng nhất vào mùa giải năm nay. Quyết tâm là thế nhưng đội bóng lại gặp không ít khó khăn khi mùa giải bắt đầu khởi tranh. Đội tuyển bóng đá An Giang nằm ở bảng đấu hết sức căng thẳng, với nhiều đội bóng mạnh và có tiềm lực về tài chính.

Đội bóng đá An Giang vui mừng giành quyền thăng hạng nhất mùa giải 2019

Âm thầm tập luyện, chuẩn bị và đợi ngày trở lại sân chơi chuyên nghiệp, An Giang đã có những bước đi chậm nhưng chắc chắn. Với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ trẻ đoạt Huy chương bạc tại Giải U.21 quốc gia 2015, như: Trần Trọng Hiếu, Nguyễn Văn Trọng, Trần Gia Nam, Nguyễn Phan Thế Lam…, huấn luyện viên (HLV) Trịnh Văn Hậu tuyển chọn những cầu thủ U.19 có tố chất tốt đôn lên đội tuyển, đồng thời mời lại các cựu binh gốc An Giang trước đây, như: Phương Duy, Duy Phương, Tuấn Anh để dìu dắt các cầu thủ trẻ. Với lối đá đầy nhiệt huyết, cống hiến, An Giang giành quyền vào chơi VCK Giải hạng nhì quốc gia 2018, với vị trí nhì bảng B. Ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, ban huấn luyện và các cầu thủ đều tích cực tập luyện, với quyết tâm cao nhất. HLV Trịnh Văn Hậu cho biết: “Được xem là đội “cửa dưới” so với 3 đội còn lại tham dự VCK nên thầy trò chúng tôi có những tính toán về thể lực, chiến thuật và lực lượng thật cụ thể, với quyết tâm lập kỳ tích tại VCK. Đội đã chủ động di chuyển ra Phú Yên sớm để tập luyện làm quen với điều kiện sân bãi và thời tiết, nhằm chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho cuộc tranh tài”.

Với thành tích nhì bảng B, An Giang gặp đội nhất bảng A là Phố Hiến ở VCK Giải hạng nhì quốc gia 2018. Bước vào trận đấu, với dàn cầu thủ đồng đều, đội Phố Hiến đã chủ động chơi tấn công, nhằm tìm kiếm bán thắng sớm, trong khi đó thầy trò HLV Trịnh Văn Hậu lại chọn thế trận phòng ngự phản công, nhằm tìm ra điểm yếu của đối phương. Thi đấu lép vế nhưng An Giang bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu, do công của Văn Công ở phút 33. Trong tình huống đá phạt, bóng dội trúng cột dọc văng ra và Văn Công đã băng vào rất nhanh đệm bóng cận thành, làm tung lưới đối phương. Có được bàn thắng, An Giang càng chủ động hơn trong lối chơi, trong khi đó, Phố Hiến lại đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, các cầu thủ An Giang đã hóa giải toàn bộ các pha dứt điểm của đối thủ. Với chiến thắng 1-0, An Giang trở thành đội bóng đầu tiên giành vé lên chơi ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia mùa giải 2019.

Với thành tích giành quyền thăng hạng nhất mùa giải 2019, Ban Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã thưởng “nóng” cho đội tuyển bóng đá An Giang 50 triệu đồng; Trung tâm Bóng đá An Giang thưởng cho đội 30 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG

 

Liên kết hữu ích