Phạm Công Danh xin giảm nhẹ cho các bị cáo khác

18/12/2018 - 18:39

Bị cáo Phạm Công Danh mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác bởi họ tin tưởng ông nên đã lâm vào con đường tội lỗi.

Chiều 18-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã kết thúc phần tranh luận phiên tòa phúc thẩm vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây thiệt hại 6.126 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam - VNCB (nay gọi là CB Bank) với phần tranh luận. Các bị cáo đã nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Bị cáo Danh tại tòa. Ảnh: Minh Chung

Bị cáo Phạm Công Danh nói thông qua các luật sư (LS) bảo vệ cho mình, bị cáo được biết có nhiều nhà đầu tư vẫn mong muốn rót vốn vào Thiên Thanh để vừa khôi phục Thiên Thanh vừa khắc phục hậu quả đã xảy ra. Bị cáo Danh mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác bởi họ tin tưởng ông nên đã lâm vào con đường tội lỗi. Bị cáo Danh mong HĐXX quan tâm đến một bị cáo (bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân, người bị VKS kháng nghị không cho hưởng án treo-PV) đã ly hôn, là bà mẹ đơn thân.

Bị cáo Danh còn mong HĐXX tạo điều kiện cho bản thân Danh và tập đoàn Thiên Thanh có cơ chế, có điều kiện để khắc phục hậu quả... "Nếu có cơ chế thì chúng tôi có khả năng khắc phục được hậu quả"- Danh nói.

Bị cáo Phan Thành Mai cho rằng ông đặt niềm tin rất lớn vào HĐXX, tin tưởng vào sự công bằng, khách quan của HĐXX để ông có thể nhận được mức án phù hợp nhất.

Các bị cáo còn lại đều cám ơn HĐXX, VKS và mong giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX tuyên bố nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 9 giờ ngày 25-12.

Theo PLO