Sôi nổi Hội thao thể dục - thể thao Bộ đội Biên phòng

26/06/2019 - 07:45

 - Là hoạt động thường niên, Hội thao thể dục - thể thao (TDTT) là dịp để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị trực thuộc Bộ đội Biên phòng An Giang nâng cao thể lực, rèn luyện thể chất nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tá Phạm Văn Phong, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang thông tin: “Xuất phát từ mục tiêu đánh giá công tác huấn luyện thể lực, kỹ năng chiến đấu trong CBCS, Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang đã tổ chức Hội thao TDTT năm 2019. Đây là hoạt động nhằm cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất trong CBCS các đơn vị. Dù là hoạt động thường niên nhưng với tính cạnh tranh cao, hội thao là cú hích để các đơn vị tập trung cho công tác luyện tập, huấn luyện nhằm hướng đến kết quả cao nhất”.

Với tinh thần đoàn kết - trung thực - cao thượng, các vận động viên (VĐV) nỗ lực hướng đến thành tích cao nhất ở các môn thi đấu. Hội thao TDTT năm nay được tổ chức gồm các nội dung: 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn; chạy việt dã 10km; võ chiến đấu tay không (7 hạng cân); bóng bàn và quần vợt. Đây là các môn thể thao chuyên biệt của lực lượng quân sự, tạo điều kiện để CBCS nâng cao kỹ năng, năng lực chiến đấu. Điển hình là nội dung 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn. Đây là nội dung thi đấu dành cho sĩ quan với sự kết hợp của các môn: vượt vật cản K91, bắn súng A.K, ném lựu đạn và chạy vũ trang 3.000m. Vì đây là môn thể thao mang tính chất huấn luyện cao nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo CBCS các đơn vị tham gia.

Tranh tài ở môn việt dã

“Qua quá trình các đơn vị tổ chức tập luyện đã chọn ra những đồng chí có thành tích xuất sắc về tham dự hội thao. Do đó, chúng tôi yêu cầu CBCS tham gia hội thao phải bình tĩnh, tự tin, nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành nghiêm kỷ luật. Các VĐV đã trung thực trong thi đấu, quyết tâm giành kết quả cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, trang bị và phương tiện. Riêng đội ngũ trọng tài nghiêm túc, đảm bảo thực hiện đúng quy chế hội thao đề ra. Với các VĐV có thành tích tốt tại hội thao lần này sẽ được tuyển chọn để đại diện BĐBP An Giang tham dự Hội thao BĐBP cấp Bộ Tư lệnh” - đại tá Phạm Văn Phong cho hay.

Năm nay, các đơn vị tham dự có bước chuẩn bị khá chu đáo về mặt lực lượng và chứng minh được thế mạnh ở một số nội dung nhất định. Không khí tranh tài diễn ra khá hấp dẫn và sôi nổi. Qua đó, nêu cao tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị, cùng hướng đến thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ bình yên vùng biên giới. Hội thao TDTT là điều kiện để Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang đánh giá thực chất công tác huấn luyện và hoạt động TDTT của các đơn vị, qua đó tiếp tục cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe trong CBCS.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi từ ngày 17-6 đến 21-6, Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang đã trao giải nhất toàn đoàn cho Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ Động (xã An Phú, Tịnh Biên); giải nhì thuộc về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Sông Tiền đạt giải ba. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng chất công tác tổ chức hội thao trong những năm tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong CBCS các đơn vị. Mong rằng, với ý nghĩa tích cực từ hội thao, các đơn vị trực thuộc BĐBP An Giang sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, thường xuyên tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe, nâng cao năng lực chiến đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc” - đại tá Phạm Văn Phong kỳ vọng.

THANH TIẾN