Thi trấn Tịnh Biên phát triển phong trào thể thao

12/01/2018 - 08:52

 - Với sự đầu tư nghiêm túc, thị trấn Tịnh Biên đang là đơn vị có phong trào thể thao (TT) phát triển mạnh của huyện Tịnh Biên. Hiện nay, địa phương đang vận dụng các điều kiện thuận lợi nhằm xây dựng thế mạnh phong trào TT.

Ông Nguyễn Hoàng Truyền, cán bộ chuyên trách văn hóa - TT thị trấn Tịnh Biên cho biết: “Những năm trước đây, Tịnh Biên là đơn vị có phong trào TT phát triển, nhất là bộ môn bóng đá và bóng chuyền. Hiện nay, chúng tôi đang xây dựng phong trào rèn luyện thể chất sâu rộng trong người dân, với nhiều môn TT dành cho mọi lứa tuổi như: võ thuật, dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn… Qua đó, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện thân thể, tạo không khí TT sôi nổi tại địa phương”.

Thị trấn Tịnh Biên nỗ lực xây dựng phong trào bóng đá

Thị trấn Tịnh Biên nỗ lực xây dựng phong trào bóng đá

 

Theo ông Truyền, dù phong trào bóng đá và bóng chuyền không còn là thế mạnh tuyệt đối của địa phương như giai đoạn 2000-2010 nhưng thị trấn Tịnh Biên vẫn được đánh giá cao khi tham dự các giải đấu cấp huyện. “Vừa qua, chúng tôi đã mời được đội bóng đá Thể Công về giao lưu, tạo cú hích tinh thần cho sân cỏ phong trào. Ngoài ra, còn có đội bóng đá thuộc nhiều tỉnh bạn như Vĩnh Long hay huyện Kirivong (Campuchia) đến đây thi đấu giao hữu, tạo sự đoàn kết gắn bó với địa phương. Với tinh thần cao thượng của TT, không khí các trận bóng giao hữu diễn ra khá hào hứng. Ngoài ra, thị trấn thường xuyên tổ chức các giải giao hữu với lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn như Tiểu đoàn 17 Công binh (Sư đoàn Bộ binh 330) hay Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên” - ông Truyền cho hay.

Thời điểm này, thị trấn Tịnh Biên nỗ lực phát triển các môn TT khác ngoài bóng đá, bóng chuyền. Địa phương đã tổ chức thành công Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) cấp thị trấn và tham gia Đại hội TDTT cấp huyện với kết quả xếp thứ 4 toàn đoàn. Với việc giành được 11 huy chương các loại, trong đó, có 3 Huy chương vàng Taewkondo, 1 Huy chương vàng cầu lông đã cho thấy nét mới trong định hướng phát triển TT của địa phương. “Kết quả thu được xuất phát từ quá trình chuẩn bị lâu dài, nhất là bộ môn Taekwondo. Hiện tại, thị trấn Tịnh Biên có 2 Câu lạc bộ Taekwondo đang hoạt động với số lượng 50-60 học viên/câu lạc bộ. Đây là nguồn vận động viên (VĐV) lý tưởng để đẩy mạnh phong trào. Chúng tôi có những VĐV tham gia đội tuyển Taekwondo của huyện tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh nhiều năm qua, do đó địa phương sẽ cố gắng phát huy thế mạnh này trong thời gian tới” - ông Truyền phân tích. 

Hiện nay, thị trấn Tịnh Biên đang nỗ lực tìm kiếm những cá nhân “mặn mà” với phong trào bóng đá nhằm định hình lại thế mạnh. “Niềm đam mê bóng đá của thanh niên địa phương đã giúp chúng tôi có đủ nguồn lực về con người nhưng việc tìm ra cá nhân có đủ nhiệt huyết và chuyên môn lại chưa được, do đó, địa phương sẽ cố gắng xây dựng lại phong trào” - ông Truyền kỳ vọng.

Thời điểm này, địa phương đang chuẩn bị các hoạt động TT mừng Đảng mừng Xuân năm 2018. “Chúng tôi sẽ tổ chức các trò chơi TT dân gian như: đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố cho cán bộ và người dân địa phương tham gia. Đây sẽ là những sân chơi vui tươi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Ngoài ra còn có các chương trình văn hóa - văn nghệ với nhiều tiết mục chất lượng sẽ diễn ra vào cuối tháng Chạp để tạo không khí ấm áp, hào hứng cho người dân thị trấn vùng biên” - ông Truyền cho hay.

THANH TIẾN