Thợ săn Ấn Độ bắn chết con hổ ăn thịt 13 người

04/11/2018 - 14:40

Con trai của thợ săn nổi tiếng nhất Ấn Độ tiêu diệt con hổ ăn thịt người mang tên T1 sau chiến dịch truy lùng quy mô lớn.

Hổ T1 sau khi bị thợ săn Ấn Độ bắn chết. Ảnh: AFP.

Asghar Ali Khan, con trai của thợ săn nổi tiếng nhất Ấn Độ Nawab Shafath Ali Khan, tối 2-11 bắn chết T1, con hổ đã ăn thịt 13 người, chấm dứt một trong những chiến dịch truy lùng hổ ráo riết nhất ở Ấn Độ, theo AFP.

Hơn 150 thợ săn đã được huy động trong nhiều tháng qua, sử dụng trang bị hiện đại và cưỡi voi trong rừng rậm bang Maharashtra để lần theo dấu vết của T1, mẹ của hai hổ con 10 tháng tuổi.

Tòa án tối cao Ấn Độ hồi tháng 9 ra phán quyết cho phép các thợ săn nổ súng tiêu diệt T1 nếu không thể bắt sống, sau khi kết luận con hổ đã tấn công và ăn thịt 13 người trong thời gian từ tháng 6-2016 tới nay.

Nạn nhân đầu tiên của T1 là một phụ nữ bị cắn chết và thi thể được tìm thấy trên một cánh đồng bông. Kể từ đó, phần lớn các nạn nhân bị con hổ này tấn công là những người đàn ông chăn thả gia súc trên đồng.

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật Ấn Độ từng nộp đơn phản đối phán quyết này của Tòa án Tối cao nhưng bị bác bỏ. Xác con hổ sau khi bị bắn chết đã được đưa tới sở thú thành phố Nagpur để khám nghiệm. 

Theo HỒNG HẠNH  (VnExpress)