Kết quả tìm kiếm cho "Úc mở rộng"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 709

  • An Giang phát huy vai trò hợp tác xã trong liên kết chuỗi giá trị

    An Giang phát huy vai trò hợp tác xã trong liên kết chuỗi giá trị

    26-04-2024 06:31:46

    Phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) gắn với tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực của tỉnh là nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, phù hợp định hướng cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp tập trung, hiện đại, hiệu quả; chuyển đổi tư duy của nông dân từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Những năm qua, triển khai Chương trình hành động 06-CTr/TU, ngày 29/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về lĩnh vực này, toàn tỉnh đạt những kết quả bước đầu.

  • VINASAT-1 hết hạn sử dụng, Việt Nam chuẩn bị phóng vệ tinh mới

    VINASAT-1 hết hạn sử dụng, Việt Nam chuẩn bị phóng vệ tinh mới

    22-04-2024 14:23:44

    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo Cục Tần số Vô tuyến điện và VNPT sớm trình phương án phóng vệ tinh mới thay thế vệ tinh VINASAT-1 đã hết hạn sử dụng.

  • Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

    Hoàng hôn đâu phải để lụi tàn

    21-04-2024 09:29:58

    Đôi khi, lòng hay tự hỏi: hoàng hôn dành cho ai, cho người trẻ hay tuổi già? Có phải, hoàng hôn ẩn dụ cho những gì đang gói ghém đi về miền xa cuối? Nó bầu bạn với cô đơn và gợi nhắc cái lụi tàn.

  • Ký ức Đền Hùng

    Ký ức Đền Hùng

    18-04-2024 10:26:23

    Tôi sinh ra ở một làng quê trung du đất Tổ. Quê tôi bình yên sau lũy tre làng, ký ức về quê là những ngày tháng đầy thơ mộng và ngọt ngào.

  • Kinh tế- xã hội huyện Chợ Mới có nhiều điểm sáng

    Kinh tế- xã hội huyện Chợ Mới có nhiều điểm sáng

    17-04-2024 05:22:48

    “Quý I/2024, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự điều hành của UBND huyện, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân, kinh tế - xã hội (KTXH) huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tiếp tục có nhiều điểm sáng, tăng trưởng khá. Nhiều chỉ tiêu đạt kết quả khả quan, tạo tiền đề giúp địa phương bứt phá trong năm 2024” - Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng chia sẻ.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.

  • An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    An Giang hành động vì mục tiêu tăng trưởng xanh

    05-04-2024 06:48:41

    Tăng trưởng xanh vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Đặc biệt, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng, đảm bảo phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện chống biến đổi khí hậu.

  • Rào cản với cuộc chiến chống khủng bố

    Rào cản với cuộc chiến chống khủng bố

    31-03-2024 10:06:42

    Hàng loạt quốc gia đang cảnh giác cao độ trước nguy cơ khủng bố sau vụ tấn công mới đây ở Nga. Ðáng nói là, việc chia sẻ thông tin tình báo và phối hợp giữa các nước, vốn là yếu tố quan trọng quyết định thành công của cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu, lại bị cản trở do căng thẳng địa chính trị.

  • Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    29-03-2024 06:52:05

    Thời gian qua, các ngành hàng chủ lực và tiềm năng của tỉnh trở thành những ngành hàng quan trọng, đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, khẳng định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế. Để phát triển bền vững hoạt động xuất khẩu, tỉnh đẩy mạnh các giải pháp, hỗ trợ toàn ngành phát triển theo chuỗi, chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, xây dựng thương hiệu...

  • Kể chuyện bánh mì nhân ngày bánh mì Việt Nam vào từ điển Oxford

    Kể chuyện bánh mì nhân ngày bánh mì Việt Nam vào từ điển Oxford

    24-03-2024 14:47:48

    Các chuyên gia văn hóa ẩm thực, nhà nghiên cứu, các đầu bếp nổi tiếng đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện chung quanh bánh mì Việt Nam nhân kỷ niệm ngày “Bánh mì Việt Nam” được thế giới công nhận và đưa vào từ điển Oxford của Anh 24/3/2011.

  • Liên kết tiêu thụ nông sản

    Liên kết tiêu thụ nông sản

    22-03-2024 06:36:28

    Cùng với bảo vệ sản xuất, tạo ra nguồn nguyên liệu đạt chất lượng, công tác xúc tiến thị trường, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư liên kết tiêu thụ nông sản đóng vai trò rất quan trọng, hướng đến nền nông nghiệp phát triển bền vững. Công tác này đòi hỏi các sở, ngành, địa phương cộng đồng trách nhiệm.

  • Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    19-03-2024 07:52:49

    Việc bảo tồn và phát huy nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh An Giang luôn được quan tâm, qua đó góp phần quảng bá văn hóa địa phương và tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân. Điển hình là việc bảo tồn, phát triển nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer xã Văn Giáo (TX. Tịnh Biên).