Kết quả tìm kiếm cho "chiếc bánh chưng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 822

  • Ngày Tết của nhà Hiếu

    Ngày Tết của nhà Hiếu

    08-02-2024 20:36:02

    Hiếu khoác thêm chiếc áo gió theo ông lên phòng thờ. Thấy ông lau đồ thờ, thằng bé thầm thì:

  • Khách tây diện cổ phục Việt, mê mẩn trải nghiệm vị Tết xưa ở chân núi Yên Tử

    Khách tây diện cổ phục Việt, mê mẩn trải nghiệm vị Tết xưa ở chân núi Yên Tử

    08-02-2024 19:50:14

    Mặc cổ phục, chơi trò chơi dân gian và tự tay gói bánh chưng là những hoạt động khiến du khách Tây thích thú khi lần đầu được trải nghiệm Tết xưa truyền thống của Việt Nam.

  • Bánh chưng - chiếc bánh mang hồn Tết Việt

    Bánh chưng - chiếc bánh mang hồn Tết Việt

    07-02-2024 08:27:58

    Bánh chưng có lịch sử lâu đời và vị trí đặc biệt trong tâm thức của người Việt. Bánh chưng không đơn thuần là một món ăn, mà là nguồn cội, là văn hóa, là sự tổng hòa của trời, đất với những tinh túy mà thiên nhiên ban tặng người Việt. Có lẽ vì thế mà người ta nhớ bánh chưng như nhớ Tết và nhớ Tết là nhớ về món bánh của Tổ tiên.

  • Câu chuyện khởi nghiệp của phụ nữ Châu Phú

    Câu chuyện khởi nghiệp của phụ nữ Châu Phú

    08-02-2024 07:52:00

    Họ là những phụ nữ sống ở vùng quê, gắn bó chủ yếu với nghề nông, có người từng xa xứ mưu sinh, nhưng với ý chí vươn lên, họ đã tự mình học tập, tạo nên những sản phẩm khởi nghiệp không chỉ giúp mang lại nguồn thu cho gia đình, mà còn hỗ trợ việc làm cho một số phụ nữ khác ở địa phương.

  • Bánh chưng vào Tết miền Nam

    Bánh chưng vào Tết miền Nam

    09-02-2024 05:29:44

    Ngày Tết Nguyên đán thì giống nhau, nhưng ở mỗi vùng miền có nét đặc sắc không lẫn vào đâu được. Nói đến bánh chưng, nghĩ ngay đến miền Bắc đang vào cơn rét. Nói đến bánh tét, lại nhớ đến miền Nam đầy nắng ấm ôn hòa… Dần dần, quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực khiến xóa nhòa khoảng cách địa lý. Bánh chưng “Nam tiến” vào bữa tiệc ngày Tết, nằm vuông vức bên những đòn bánh tét tròn vo quen thuộc.

  • Rộn ràng không khí Tết

    Rộn ràng không khí Tết

    06-02-2024 08:36:44

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, từ thành thị đến nông thôn khắp nơi đều chung một không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối năm. Nhiều tuyến đường, nơi công cộng được trang trí cờ, hoa, đèn rực rỡ. Các gia đình chuẩn bị đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Làng nghề bánh tráng Cù lao Mây hối hả vụ Tết

    Làng nghề bánh tráng Cù lao Mây hối hả vụ Tết

    04-02-2024 19:07:34

    Làng nghề bánh tráng Cù lao Mây, xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn được biết đến là một trong những làng nghề trăm tuổi của tỉnh Vĩnh Long.

  • Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    04-02-2024 13:25:11

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là trẻ em gắn với Tết cổ truyền. Việc tái hiện không gian Tết xưa mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhiều năm gần đây được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Đây là dịp để mỗi người có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.

  • Nhớ thương hương tết

    Nhớ thương hương tết

    04-02-2024 08:32:43

    Như một người vừa tỉnh giấc vào buổi sớm mai, ngó ra ngỡ ngàng thấy tết đang chậm bước về trước ngõ.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Tết ở khu công nghiệp

    Tết ở khu công nghiệp

    05-02-2024 05:55:03

    Những ngày giáp Tết, các khu công nghiệp rộn ràng với các hoạt động vui Xuân do doanh nghiệp (DN) và công đoàn cơ sở tổ chức cho người lao động (NLĐ). Khép lại năm 2023, nhiều khó khăn chưa hẳn qua hết, nhưng tập thể các công ty vẫn thắt chặt đoàn kết, quây quần bên nhau, hứa hẹn quyết tâm cùng ra sức đóng góp phát triển cao hơn trong năm Giáp Thìn 2024.