“Anh hùng, hào kiệt” của điện ảnh Hoa ngữ khóc thương nhà văn Kim Dung

31/10/2018 - 08:42

ất nhiều nghệ sĩ, diễn viên từng vào vai “anh hùng, hào kiệt” trong các tác phẩm kinh điển của nhà văn Kim Dung đã bày tỏ cảm xúc tiếc thương khi biết tin ông qua đời ngày 30-10.

Đau xót và cũng cực kỳ sâu sắc, diễn viên Lý Nhược Đồng, vốn đã “đi vào lòng người” của những thế hệ 6x, 7x, 8x khi xem các bộ phim “Thần điêu đại hiệp” hay “Thiên long bát bộ” trong các vai diễn kinh điển Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên chia sẻ trên Weibo: “Hay tin dữ và rất bàng hoàng”.

 “anh hung, hao kiet” cua dien anh hoa ngu khoc thuong nha van kim dung hinh anh 1

Diễn viên Lý Nhược Đồng khi vào vai Tiểu Long Nữ trong phim "Thần điêu đại hiệp"

Nữ diễn viên được yêu thích và có cả cảm xúc “sợi nhớ, sợi thương” của rất nhiều người xem phim trên kênh TVB cũng như hâm mộ nhà văn Kim Dung bộc bạch rất thật: “Tôi chưa từng được gặp ông, nhưng luôn cảm mến ông với sự trân trọng đặc biệt. Tôi cảm thấy mình may mắn được là nhân vật trong các vai diễn của ông. Đại hiệp yên nghỉ”.

Đồng cảm với Lý Nhược Đồng, 2 diễn viên từng vào vai Dương Quá là Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiểu Minh cũng chia sẻ nỗi chua xót. Huỳnh Hiểu Minh bộc bạch: “Kim Dung tiên sinh đến thiên đường, nhưng tinh thần hiệp khách của ông sẽ tồn tại mãi". Huỳnh Hiểu Minh cũng cho biết, từ khi còn nhỏ, anh đã luôn đọc các tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung và tự hào được vào vai một nhân vật mà cả anh lẫn nhà văn Kim Dung tâm đắc.

 “anh hung, hao kiet” cua dien anh hoa ngu khoc thuong nha van kim dung hinh anh 2

Diễn viên Huỳnh Hiểu Minh khi vào vai Dương Quá trong phim "Thần điêu đại hiệp"

Với Lưu Đức Hoa, anh chia sẻ: “Sự ra đi của ông là mất mát lớn đối với thế giới võ hiệp. Mong ông an nghỉ, mong người nhà của ông mạnh mẽ vượt qua nỗi đau”. Lưu Đức Hoa cũng gọi nhà văn Kim Dung là thầy, là huyền thoại trong tiểu thuyết võ hiệp, khi diễn viên này nhấn mạnh sự may mắn được đóng vai Dương Quá trong một phiên bản điện ảnh từ năm 1983.

Lưu Đào, người xuất hiện với vai A Châu trong tác phẩm “Thiên long bát bộ” lại gọi nhà văn Kim Dung là ông với lời từ biệt cực kỳ xúc động: “Cảm ơn nhân vật A Châu của ông, làm con cảm nhận được tình sâu nghĩa nặng, tinh thần trượng nghĩa. Ông đã viết nên huyền thoại của một thời đại. Đại sư thiên cổ, giang hồ tái ngộ".

 “anh hung, hao kiet” cua dien anh hoa ngu khoc thuong nha van kim dung hinh anh 3

Diễn viên Lưu Đào trong vai A Châu trong phim "Thiên long bát bộ"

Diễn viên Trần Tiểu Xuân, người luôn tự thừa nhận mình “vô cùng may mắn” với vai diễn Vi Tiểu Bảo trong tác phẩm điện ảnh “Lộc đỉnh ký” của nhà văn Kim Dung, chuyển tải thông điệp ngắn gọn mà vô cùng ý nghĩa: “Tiểu Bảo xin từ biệt, mong đại hiệp yên nghỉ".

 “anh hung, hao kiet” cua dien anh hoa ngu khoc thuong nha van kim dung hinh anh 4

Diễn viên Trần Tiểu Xuân trong vai Vi Tiểu Bảo của phim "Lộc đỉnh ký"

Cùng chung cảm xúc, diễn viên Lữ Tụng Hiền, người “chết vai” kiếm khách Lệnh Hồ Xung trong tác phẩm điện ảnh “Tiếu ngạo giang hồ” cho biết: “Không có Kim Dung, cũng chẳng có tôi hiện tại”.

 “anh hung, hao kiet” cua dien anh hoa ngu khoc thuong nha van kim dung hinh anh 5

Hình ảnh kinh điển của kiếm khách Lệnh Hồ Xung do Lữ Tụng Hiền thủ vai trong phim "Tiếu ngạo giang hồ"

Theo LONG NGUYÊN (Dân Việt)