“Bão giá” vật liệu xây dựng có thể khiến giá nhà tăng trong thời gian tới?

07/05/2021 - 09:27

Thời gian gần đây, giá vật liệu xây dựng đang có xu hướng tăng liên tục và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chi phí đầu vào tăng dẫn đến giá bất động sản (BĐS) được dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới. Như vậy, thị trường sẽ chịu tác động ra sao và đâu là hướng đi hợp lý?

Giá nguyên vật liệu liên tục “nhảy múa”

Theo số liệu ghi nhận, giá thép hiện nay đang vào khoảng 18.700 - 18.800 đồng/kg, cao hơn trên 40% so thời điểm cuối quý III-2020. Trong giá thành ngành xây dựng, thép được xem là nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng về giá cao nhất.

Thông thường, giá thép chiếm khoảng 20% giá trị trong công trình xây dựng, nhưng với mức giá tăng đến 40 - 45%, thì mặt bằng giá ngành xây dựng sẽ tăng cao lên. Được biết, mặt bằng chung các loại vật tư hiện nay tăng khoảng 25% so thời điểm đầu năm 2021. Chỉ riêng sự thay đổi giá của 5 loại vật liệu chủ yếu là: thép xây dựng, xi măng, đá, cát và gạch đã làm cho chi phí xây dựng tăng từ 1,25 - 1,4 lần.

Thép là nguyên vật liệu chiếm tỉ trọng về giá cao nhất nhưng từ đầu năm đến nay, giá thép các loại tăng liên tục.

Dự kiến chu kỳ tăng giá thép còn kéo dài đến nửa cuối năm 2021 dựa vào diễn biến tại các thị trường lớn, như: Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và EU. Cục Công nghiệp cho biết, giá nguyên liệu đầu vào của ngành thép phụ thuộc rất lớn vào giá nguyên liệu thế giới, nhưng mức giá các nguyên liệu sản xuất thép đang tăng đột biến, cùng với dịch bệnh, thời gian giao hàng kéo dài đã khiến giá thép tăng mạnh.

Theo đó, nhiều người dân xây nhà vấp phải khó khăn, phải tạm gác lại kế hoạch để chờ giá vật liệu hạ nhiệt. Điều này kéo theo giá thành các sản phẩm BĐS tăng theo. Trước tình hình đó, giới đầu tư BĐS đang hướng đến quỹ nhà xây sẵn để hưởng lợi và tiết kiệm chi phí trước khi giá nhà biến động theo đà tăng cao của thị trường.

Hướng đi cho người mua nhà

Giá nguyên vật liệu gia tăng đã khiến cho người mua nhà hướng về các quỹ nhà xây sẵn, đặc biệt là những dự án nhà ở đã hoàn thiện về hạ tầng, ít bị ảnh hưởng bởi các tác động của thị trường. Đơn cử như Khu đô thị thông minh Thành Đô tại Cần Thơ đang ghi nhận lực hấp thụ cao nhờ những quyền lợi đặc biệt mà dự án mang lại cho cư dân.

Sở hữu vị trí ngay trung tâm hành chính Ô Môn, Khu đô thị thông minh Thành Đô gây ấn tượng khi là dự án nhà ở được đơn vị LDG Group phát triển theo mô hình Compound biệt lập đầu tiên tại TP. Cần Thơ. Các căn nhà được quy hoạch theo phong cách Châu Âu hiện đại và đồng bộ, kết hợp nhẹ nhàng các yếu tố văn hóa truyền thống của người Việt, tạo nên sự đa dạng và chỉn chu cho toàn bộ khu đô thị.

Không ít khách hàng đang tìm cơ hội đầu tư mới tại khu đô thị thông minh Thành Đô

Khu đô thị thông minh Thành Đô có 188 căn nhà phố kiểu mẫu 1 trệt 2 lầu, hoàn thiện đồng bộ mặt ngoài, thô mặt trong, điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí xây dựng, lại còn có thể kiểm tra chất lượng công trình. Điều đặc biệt tại Thành Đô đó chính là khách hàng có thể tự do thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ riêng ở bên trong căn nhà chứ không bị gò bó về kiểu mẫu nội thất như các dự án nhà ở xây sẵn thông thường.

Nhà ở tại Thành Đô áp dụng lối thiết kế thông minh, tiết kiệm được nhiều diện tích khiến không gian trong nhà trở nên ấm cúng, rộng thoáng, đón trọn gió và ánh nắng tự nhiên. Nhà có sân trước, sân sau, và ban công thoáng đãng. Phía trước ngôi nhà còn được thiết kế đủ rộng để đỗ xe ô tô, thậm chí là tổ chức tiệc BBQ ngoài trời.

Các căn nhà tại Thành Đô được thiết kế với nhiều không gian mở, triệt tiêu góc chết giúp tối ưu hóa công năng sử dụng.

Tại Thành Đô, vấn đề an ninh là tiêu chí luôn được đảm bảo hàng đầu. Với hệ thống camera 24/7 và nhân viên bảo vệ túc trực ngay cổng vào, bất kỳ ai có thẻ cư dân mới được tiến vào bên trong khu đô thị.

Có thể nói, ngoài những tiện ích kể trên, Thành Đô còn chiều lòng người mua nhà khi sở hữu mức giá chỉ từ 2,5 tỷ đồng đi kèm loạt chính sách hấp dẫn, như: tặng gói điện mặt trời, gói nhà thông minh, bộ thiết bị lọc nước sạch tại vòi, gói miễn phí quản lý trong 5 năm đầu, tặng sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu, hỗ trợ 0% lãi suất vay vốn trong 12 tháng…

Chính vì lẽ đó, giới đầu tư tiên phong đã nhanh tay sở hữu Thành Đô ngay từ giai đoạn đầu do nhìn thấy được cơ hội nắm bắt nguồn lợi lớn và không phải lao đao trước những biến động về mặt bằng giá của nguyên liệu xây dựng.

Tổng hòa các yếu tố về tiềm năng dự án và những chuyển động của thị trường trong thời gian gần đây, Khu đô thị thông minh Thành Đô hứa hẹn sẽ có sự thay đổi về mặt bằng giá theo hướng tăng trong tương lai gần. Người mua nhà để ở và nhà đầu tư nên nắm bắt cơ hội này để tối ưu chi phí và hưởng lợi nhuận theo cách tốt nhất.

Đơn vị phân phối uy tín:

Bất Động Sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline tư vấn: 088 999 7786

Website dự án: https://www.thanhdocantho.com/

Bài, ảnh: P.V