“Hấp dẫn” cà phê kết hợp khu vui chơi trẻ em

22/05/2018 - 07:43

 - Buổi tối hay dịp cuối tuần, hẹn bạn bè uống cà phê là một thú vui. Tuy nhiên, bài toán khó đối với các gia đình trẻ là làm sao có thể hàn huyên trò chuyện mà không quá bận tâm với đám nhóc đang tuổi “quậy”. Mô hình cà phê kết hợp khu vui chơi trẻ em phần nào giải quyết được vấn đề này.

Vất vả với lũ trẻ

“Cà phê, điểm tâm hả? Cũng muốn đi lắm nhưng con tôi phá dữ quá, đem theo giữ không nổi” - chị Nguyễn Thanh Thảo (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) thường xuyên phải từ chối lời mời họp mặt cùng bạn bè như thế chỉ vì cậu nhóc Su Bin gần 3 tuổi (con chị Thảo).

“Khi chưa có con, các cặp vợ, chồng trẻ dễ tụ tập bạn bè nhưng từ khi có con, các cuộc hẹn cũng thưa dần” - chị Thảo cho biết thêm.

Cà phê sân vườn Hoa Sứ thu hút khách

Khi sắp xếp gặp được nhau, điều khó nhất là lựa chọn địa điểm thích hợp. “Buổi tối, chúng tôi thường chọn cà phê Panda Nguyễn Huệ (phường Mỹ Xuyên), tiNiWorld (tầng 4, Vincom Plaza Long Xuyên, phường Mỹ Bình), khu Sóc Nhí (Khu đô thị Sao Mai, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên).

Lợi thế của Panda Nguyễn Huệ là có khu trò chơi trẻ em, có thể vừa uống nước, trò chuyện, vừa thay phiên nhau trông chừng trẻ. Tuy nhiên, có những lúc số trẻ đông, khu trò chơi nhỏ nên phải đi theo suốt, sợ bọn trẻ xảy ra va chạm. với tiNiWorld, mình làm thẻ thành viên cho trẻ để được giảm giá, làm thẻ tại Sóc Nhí để được ưu đãi tích lũy số lần chơi.

Tại các khu vui chơi không gian rộng hơn, các trò chơi cho trẻ nhiều hơn, có dịch vụ nước uống nhưng ba, mẹ gần như phải chạy theo trẻ suốt, ít có thời gian ngồi nói chuyện cùng nhau” - anh Nguyễn Vũ Hùng (chồng chị Thảo) chia sẻ.

Vào dịp cuối tuần, những quán cà phê - điểm tâm có khuôn viên rộng, có bố trí các trò chơi ngoài trời như khu sân vườn nhà hàng Thắng Lợi 1, nhà hàng Hòa Bình 2 (đường Lê Hồng Phong, phường Mỹ Bình), quán Today (khu Trường Đại học An Giang, phường Đông Xuyên), quán White House, Happy (phường Bình Khánh)… thu hút khá đông khách.

“Lợi thế của những quán này là có chỗ cho trẻ vui chơi, các gia đình có thể ngồi trò chuyện cùng nhau. Tuy nhiên, do các trò chơi bố trí ngoài trời nên ba, mẹ phải thay phiên nhau đi theo giữ con, chơi cùng con. Ở một số nơi, thấy trò chơi bị bám bụi, dính bẩn, mình không yên tâm cho trẻ chơi” - chị Trần Thị Liên (phường Bình Khánh) nhận xét.

Đáp ứng nhu cầu

Khi quán cà phê Hoa Sứ (Khu đô thị Sao Mai) thông báo khai trương trở lại sau thời gian cải tạo, lượng khách đến rất đông, có lúc không đủ chỗ ngồi. Nguyên nhân không phải vì quán mời thưởng thức cà phê sạch miễn phí, thực hiện chương trình giảm giá 10%… mà nơi đây còn đưa vào hoạt động khu trò chơi thiếu nhi liên hoàn, khép kín.

“Mình ngồi uống cà phê ở sân vườn, cho bé vào khu trò chơi thấy rất yên tâm. Ở đây có đủ các trò bé thích như: cầu trượt, nhà banh, kick boxing, nhà hướng nghiệp… Quan trọng là khu vui chơi được bao bọc bằng cửa kính trong suốt, dễ dàng quan sát thấy trẻ, cũng không lo trẻ chạy lung tung vì cửa được đóng kín” - anh Nguyễn Thanh Cần (phường Bình Khánh) đánh giá.

Trẻ cần được khuyến khích tham gia các trò chơi vận động

Anh Đinh Minh Tuấn, chủ quán cà phê Hoa Sứ cho biết, khi cải tạo lại quán, anh đã nghiên cứu nhiều nơi và ghi nhận nhu cầu của khách hàng. “Trong tổng diện tích xây dựng 1.500m2, tôi dùng 800m2 cho cà phê - điểm tâm sân vườn kết hợp 150m2 bố trí khu vui chơi trẻ em liên hoàn ở lầu 1.

Khu vui chơi có hệ thống lồng sắt an toàn, được ốp xốp, lót nệm để không gây thương tích cho trẻ, có gắn máy lạnh để trẻ hạn chế ra mồ hôi khi vận động.

Ban ngày, phụ huynh có thể uống nước, dùng điểm tâm, buổi trưa dùng cơm văn phòngvà cho con vào khu trò chơi miễn phí.

Buổi tối, khách có thể đến thưởng thức cà phê, trà sữa, ăn kem và cho trẻ vui chơi, quán chỉ phụ thu thêm 10.000 đồng/bé, coi như bù chi phí tiền điện. Qua vài ngày hoạt động, mô hình được khách đánh giá rất tốt” - anh Tuấn phấn khởi.

Trong đợt cải tạo mới này, anh Tuấn dành hẳn 500m2 cho Câu lạc bộ GYM&Fitness. Trong đó có phòng tập riêng dành cho nam và nữ, kết hợp các thiết bị tập hiện đại với xông ướt, xông khô thư giãn sau buổi tập.

“Sắp tới, tôi sẽ đầu tư thêm phòng tập Jumba trên lầu 2, bố trí màn hình led ở cà phê sân vườn và phòng lạnh để tổ chức các hội thảo, sự kiện, phục vụ đoàn khách du lịch.

Tôi muốn hướng đến xây dựng Hoa Sứ thành nơi phục vụ cộng đồng, từ cà phê sạch, thực phẩm an toàn đến thể dục - thể thao, vui chơi trẻ em…

Qua đó, đem đến tiện ích cho các gia đình trong cuộc sống bộn bề, khuyến khích trẻ vận động thay vì cứ dán mắt vào Smartphone, máy tính bảng khi ngồi cùng ba, mẹ” - anh Tuấn tâm huyết.

Bài, ảnh: NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích