“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình

22/08/2024 - 08:37

Rừng trúc bản Phường ở xóm Bản Phường, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Khung cảnh nên thơ, màu xanh hút mắt, không khí trong lành, mát mẻ nơi đây có thể khiến du khách bị “lạc” lối trong rừng trúc.

Mát xanh rừng trúc bản Phường, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Mát xanh rừng trúc bản Phường, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Rừng trúc nằm cách thị trấn Nguyên Bình khoảng 35km. Khu rừng rộng khoảng 30ha.

“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình ảnh 1

Rừng trúc bản Phường rộng khoảng 30ha.

Hạ tầng phục vụ du khách đã được đầu tư xây dựng theo phương án bảo đảm hài hòa với tự nhiên, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm không quên đối với du khách.

“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình ảnh 2

Bãi đỗ xe và nhà dừng nghỉ trung tâm thấp thoáng sau vạt rừng trúc.

Đồng chí Đào Nguyên Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyên Bình chia sẻ, huyện Nguyên Bình có 2.300ha cây trúc sào. Trúc sào là cây thế mạnh, cây giúp giảm nghèo nhanh, bền vững ở địa phương.

Thực hiện chương trình của Huyện ủy về phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025, địa phương đã khảo sát, lựa chọn đầu tư khu rừng trúc bản Phường trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch huyện Nguyên Bình.

Hiện, trong khu vực rừng trúc bản Phường đã hoàn thành xây dựng đường ô-tô phục vụ đưa đón khách tham quan.

“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình ảnh 4

Khung cảnh bình yên, thơ mộng trong khu rừng trúc bản Phường.

Về hạ tầng phục vụ du khách, bãi đỗ xe, nhà dừng nghỉ trung tâm, các chòi nằm trong khu rừng để du khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh, trải nghiệm không khí trong lành, mát mẻ và sắc xanh mát mắt của rừng trúc.

Việc đầu tư hạ tầng phục vụ du khách được khảo sát, tính toán để không ảnh hưởng đến không gian tự nhiên trong rừng trúc.

“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình ảnh 5

Đường tản bộ trong rừng trúc được thi công nhằm hạn chế tác động đến cảnh quan tự nhiên.

Thí dụ, hệ thống đường tản bộ trong rừng trúc được đơn vị thi công bằng cách, đúc các miếng bê tông, sau đó, đào đất, đặt các miếng bê tông tạo thành lối đi; không đổ đường bê tông phủ kín, gây phá vỡ cảnh quan khu rừng trúc.

“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình ảnh 6

Mênh mang mây trời phía trên rừng trúc.

Nhẹ bước trong khu rừng trúc, hít thở không khí trong lành, tâm hồn du khách sẽ thấy nhẹ nhàng, thư thái lạ thường.

“Lạc” trong rừng trúc ở Nguyên Bình ảnh 7

Du khách tham quan rừng trúc.

Cùng với đỉnh Phja Oắc, cao 1.931m, xuất hiện băng tuyết trong ngày đông nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao; làng du lịch cộng đồng Vài Khao (tiếng Tày, Nùng nghĩa là trâu trắng), gắn liền với sự tích trâu trắng về bản; Khu du lịch sinh thái Kolia; khu nhà tường trình Nà Rẻo của đồng bào dân tộc Dao, xóm Tam Hợp, xã Thành Công; thảo nguyên Phan Thanh rộng 600ha ở xã Phan Thanh, rừng trúc bản Phường là điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn sẽ sớm đưa huyện Nguyên Bình bứt phá, cải thiện, nâng cao doanh thu từ du lịch, dịch vụ.

Theo Nhân Dân