“Tàn nhưng không phế”

13/06/2018 - 07:23

 - Từng là Tiểu đoàn trưởng, cấp bậc đại úy, có 10 năm ở chiến trường Campuchia thuộc Đoàn 9905, Mặt trận 979, ông Lê Văn Đấu (sinh năm 1957, Trưởng ban Tuyên giáo kiêm Chủ tịch Hội Đông y xã An Phú, Tịnh Biên) luôn phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ. Năm 1989, do bị bệnh và thương tật mất sức về phục viên ở xã An Phú, ông Đấu tích cực tham gia công tác tại địa phương.

Ông Đấu luôn xác định tư tưởng trung với Đảng, là người đầy tớ của dân, đặt lợi ích của tập thể và Tổ quốc lên trên hết. Đồng thời, bản thân ông tích cực và gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Trong thực hiện công việc, ông Đấu luôn tìm tòi, suy nghĩ giải pháp để làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền trong nội bộ và Nhân dân. Bên cạnh việc triển khai kế hoạch cho đội ngũ đảng viên, ông còn quan tâm phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền triển khai cho lực lượng nòng cốt để lực lượng này tuyên truyền lại cho gia đình và người thân, cũng như đoàn viên, hội viên của mình.

Ngoài việc làm tốt công tác tham mưu về tư tưởng chính trị cho Đảng ủy, với vai trò là Chủ tịch Hội Đông y, ông luôn dành thời gian cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng y học cổ truyền. Phát triển mạng lưới đông y từ xã đến ấp, mỗi ấp đều có chi hội đông y. Hướng dẫn người dân trồng cây dược liệu, vừa có thu nhập và một phần đóng góp cho phòng chẩn trị để có thuốc điều trị cho người dân nghèo. Phòng chẩn trị đông y đã phối hợp trạm y tế xã khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, trung bình mỗi tháng có trên 500 lượt bệnh nhân trong và ngoài địa phương đến điều trị. Đội ngũ cán bộ thầy thuốc được quan tâm đào tạo, hiện có 4 lương y được chuẩn hóa, trong đó có bản thân ông được Sở Y tế công nhận là lương y.

Trong gia đình, ông luôn vận động gia đình và người thân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, được chính quyền địa phương công nhận gia đình đạt chuẩn văn hóa 3 năm liền. Ngoài ra, ông Đấu động viên các con khắc phục những khó khăn cố gắng học hành, ông có 4 người con và cả 4 đều đã tốt nghiệp đại học, trong đó 2 người con tốt nghiệp đại học nông nghiệp, 1 tốt nghiệp đại học kinh tế và 1 bác sĩ khoa y học cổ truyền. Cá nhân ông Lê Văn Đấu được UBND huyện tặng giấy khen năm 2016-2017 gương tiêu biểu xuất sắc điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được Huyện ủy tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2013-2017.

P.V